Thời sự Quốc tế

Trump thành thượng khách đầu tiên đến Nhật Bản thời đại Lệnh Hòa

26/05/2019, 09:10

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến Nhật Bản trong chuyến thăm chính thức kéo dài 4 ngày.

img
Vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump tại sân bay ở Tokyo (ảnh: NHK).

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đến Nhật Bản vào thứ Bảy trong chuyến thăm cấp nhà nước bốn ngày, kênh NHK truyền hình trực tiếp từ Sân bay Haneda ở Tokyo.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Nhật Bản, bắt đầu chuyến công du kéo dài 4 ngày trên cương vị quốc khách. Đi cùng nhà lãnh đạo Mỹ là phu nhân của ông - bà Melania Trump.

Chuyên cơ Air Force One chở ông Trump và đoàn tùy tùng đã hạ cánh xuống Sân bay Haneda ở Tokyo vào khoảng 5 giờ chiều qua 25/5 (theo giờ khu vực).

Ngày mai 27/5, ông Donald Trump sẽ họp thượng đỉnh với Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo. Dự kiến 2 nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về đàm phán thương mại Nhật - Mỹ, sau khi đối thoại giữa các nhà đàm phán 2 nước cho thấy 2 bên còn bất đồng về thuế quan đối với một số mặt hàng, trong đó có nông sản và xe hơi.

Vấn đề Iran cũng nằm trong chương trình nghị sự, trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Tehran gia tăng. Nhật Bản vốn có quan hệ hữu hảo với Iran.

Dự kiến ông Abe và ông Trump cũng sẽ thảo luận cách thức đối phó với Triều Tiên, cũng như hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka dự kiến sẽ diễn ra vào tháng tới.

Trong chuyến thăm này, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp Nhật hoàng Naruhito và Thủ tướng Shinzo Abe, đi xem trận đấu sumo và căn cứ quân sự của Mỹ, cũng như thưởng thức nhiều món ngon khác nhau tại nhà hàng “Robatayaki” truyền thống của Nhật Bản, nơi những món ăn được chế biến trên than trước mặt thực khách.

Ông Donald Trump đã trở thành vị khách chính thức đầu tiên sau khi Thiên hoàng Naruhito đăng quang hôm 1 tháng 5, mở đầu thời đại trị vì của ông ở Nhật Bản – niên hiệu Reiwa (Lệnh Hòa).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.