Showbiz

Trung Dũng: Biết đâu 70 tuổi, tôi lại làm chú rể

06/10/2020, 17:50

Trung Dũng cho biết, anh không đặt mục tiêu gì về việc lập gia đình.

img
Diễn viên Trung Dũng

Đối phương không còn tình yêu, ràng buộc và níu kéo rất đáng sợ

Anh từng nói, mình không thích một cuộc sống ràng buộc nên chưa muốn kết hôn. Hiện tại, anh đã thay đổi quan niệm này?

Nói vậy cũng không hoàn toàn đúng, có lẽ mọi người hiểu sai ý của tôi. Trong cuộc sống, có ai sống mà không cần tình yêu? Nhưng thực ra, tôi sợ nếu mình lấy phải một người mình không yêu thì sự ràng buộc sẽ rất đáng sợ.

Nhiều người quan niệm trong tình yêu hay hôn nhân, nếu thấy sắp có sự đổ vỡ thì phải níu kéo đối phương vì con cái hoặc thứ gì đó. Tuy nhiên, nếu đối phương không còn cảm xúc với mình mà vẫn vì ràng buộc nhau, vì níu kéo mà phải ngủ chung trên một chiếc giường thì đó là sự chịu đựng khủng khiếp. Đau đớn nhất là nằm chung giường mà người ta không nghĩ tới mình, còn mình nghĩ tới họ. Đó là một sự tra tấn và nếu mình cố ràng buộc, níu kéo năm này tháng nọ, cả hai đều mất thời gian và không làm lại được cuộc đời nữa.

Có nghĩa, anh thích cuộc sống thoải mái tự do, sống chung và quan tâm tới nhau là đủ?

Thú thật, tôi rất sợ sống một mình và thích có người để mình chăm sóc. Bản năng của tôi là thích nấu ăn, làm việc nhà… để chờ người ta về, hai người cùng ăn uống, xem phim. Tôi thích phục vụ và chăm sóc cho người khác và chỉ cần như vậy là đủ hạnh phúc rồi.

Tính tôi bao đồng, hay lo lắng cho mọi người nên diễn viên Kim Khánh từng nói đó là điểm yếu của tôi. Khi người ta làm không đúng ý mình, tôi rất bực mình và sẽ la mắng họ, đó là điều không hay.

Hiện tại, anh đang có cuộc sống hạnh phúc đó?

Tôi đang có và đang tận hưởng nó.

img
Trung Dũng sợ sống một mình và thích chăm sóc người khác

Biết đâu 70 tuổi sẽ làm chú rể

Nhưng anh còn nghĩ tới chuyện lập gia đình không?

Tôi vẫn bình thường. Tôi tin điều gì tới sẽ tới. Hồi xưa, tôi không bao giờ tin vào duyên phận và cũng không quan tâm. Nhưng ở tuổi 40, tôi ngộ ra nhiều điều. Tôi tin con người đều có số phận và chỉ có duyên nợ mới tới với nhau được. Biết đâu ngày nào đó tôi 70 tuổi lại làm chú rể thì sao? Không ai nói trước được điều đó. Nếu thế thật thì tôi mong lúc đó mình vẫn khỏe mạnh, ngoại hình vẫn ổn và gương mặt mình không bị già đi quá nhiều (Cười).

Anh không đặt mục tiêu gì về chuyện hôn nhân, gia đình sao?

Không bao giờ đặt mục tiêu về chuyện đó. Người ta thường có mục tiêu vì còn cha mẹ, vì cha mẹ giục giã hoặc vì trách nhiệm nào đó như sinh con để nối dõi gia tộc chẳng hạn. Còn gia đình tôi không như vậy. Mẹ tôi năm nay 83 tuổi, bà không có thời gian để lo cho tôi.

img
Nam diễn viên không bị gia đình giục kết hôn

Còn chuyện sinh con, ai may mắn thì sinh ra những đứa con khỏe mạnh, lớn lên thành người có tài. Đó là niềm hạnh phúc. Nhưng nếu số mình không có con thì vẫn phải chấp nhận. Mỗi người một số phận, chúng ta không nên cưỡng cầu điều cả. Cứ sống vui vẻ, thoải mái là được.

Người ấy của anh hiện tại có đồng quan điểm với anh về điều đó?

Bạn tôi không bao giờ phản bác điều gì. Cô ấy có cuộc sống riêng của mình, có công việc riêng và chưa bao giờ xuất hiện cùng tôi ở đâu, hay làm bất cứ điều gì cản trở tôi. Chúng tôi chênh lệch tuổi tác nhiều nên cách sống của cả hai cũng khác nhau. Về nhà gặp mặt nhưng ra đường, mỗi người có không gian riêng riêng, bạn bè riêng. Không ai can thiệp ai và đó là nguyên tắc sống của chúng tôi.

Bạn ấy cũng không quan tâm tới danh phận gì cả. Bạn tôi chỉ cần một ngày nào đấy 2 đứa đám cưới ở nơi nào đó, mời vài người bạn bè đến làm bữa tiệc ấm cúng, nhẹ nhàng. Cô ấy sợ đông người, không thích nơi ồn ào. Người đó làm cho một tập đoàn nước ngoài nên tư tưởng rất thoải mái. Có vậy họ mới quen tôi, chứ nếu nghĩ khác thì chắc chắn không ở bên tôi rồi.

img
Trung Dũng khẳng định, anh có thể hy sinh mọi thứ vì gia đình

Bây giờ đối với anh, điều gì là quan trọng nhất?

Chắc chắn là gia đình. Tôi may mắn có một người mẹ độc lập và dù mẹ giờ đã lớn tuổi cũng không cần con cái phải lo lắng, chu cấp cho mình. Từ lúc trẻ, mẹ đã tích lũy tài sản riêng và nhiều năm nay, dù mẹ không làm nữa nhưng vẫn có vốn riêng của mình, không lệ thuộc vào ai. Bà có đất đai, tài sản và chia đều cho các con. Mẹ tôi chỉ cần lâu lâu con cái về thăm bà là đủ. Do đó, tôi mới có thời gian để làm nghệ thuật.

Nếu gia đình tôi không như thế thì chắc chắn giờ này, tôi đã không ở đây nói chuyện với bạn. Tôi sẽ lao vào mọi công việc có thể kiếm ra tiền, miễn là không phạm pháp để có thể lo cho gia đình mình. Tôi có thể hy sinh bản thân để gia đình được sung sướng, để mẹ tôi được an nhàn tuổi già.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.