Thời sự Quốc tế

Trung Quốc cấm treo quốc kỳ ở tư thế ngược

20/10/2020, 09:28

Luật sửa đổi có thêm việc cấm treo cờ Trung Quốc ở tư thế ngược.

img
Người dân Trung Quốc treo quốc kỳ trước cửa nhà.

Trung Quốc đã sửa đổi luật quốc kỳ nhằm cấm các hành động lăng mạ quốc kỳ của nước này. Theo báo chí Nhật Bản, việc sửa đổi này dường như nhằm mục đích khích lệ lòng yêu nước của người dân Trung Quốc.

Ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc (tức Quốc hội của Trung Quốc) đã thông qua sửa đổi trên cách đây ba ngày.

Luật sửa đổi sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1 năm sau. Theo luật này, các trường học sẽ phải kéo cờ mỗi ngày. Các khu vực công cộng, ví dụ như công viên, cũng phải treo cờ vào ngày lễ.

Tại các khu vực tự trị có nhiều dân tộc thiểu số, luật này buộc người dân phải treo cờ trong cả những ngày lễ truyền thống của dân tộc họ.

Luật này cũng được áp dụng cho khu tự trị Tân Cương Duy Ngô Nhĩ, nơi có nhiều người có thái độ chống đối chính quyền Bắc Kinh.

Cùng với việc cấm treo cờ rách hoặc cờ bị bẩn đã có từ trước, luật sửa đổi có thêm việc cấm treo cờ ngược.

Dự kiến luật sửa đổi sẽ khiến Hong Kong và Macao phải sửa đổi những sắc lệnh có liên quan.

Tại khu hành chính tự trị Hong Kong, những người biểu tình đã đốt hoặc xé quốc kỳ Trung Quốc trong các cuộc biểu tình diễn ra kể từ năm ngoái để phản đối việc chính quyền trung ương Trung Quốc thắt chặt kiểm soát đối với đặc khu này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.