Quân sự

Trung Quốc chính thức công bố máy bay chiến đấu thế hệ sáu

01/10/2021, 08:15

Máy bay chiến đấu thế hệ 6 của Trung Quốc có thiết kế khá khác thường.

Trong khuôn khổ Triển lãm Hàng không Quốc tế Chu Hải, các nhà phát triển của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc đã giới thiệu một máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu, hiện đang được phát triển và có khả năng sẽ được chế tạo trong tương lai gần.

Trong hình ảnh được giới thiệu, người xem có thể thấy máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu lần đầu tiên được phát triển ở CHND Trung Hoa.

img

Hình ảnh máy bay chiến đấu thế hệ 6 của Trung Quốc được trưng bày tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Chu Hải.

Tên của máy bay mới tạm thời không được tiết lộ. Theo phản ánh của trang Avia của Nga, máy bay chiến đấu thế hệ 6 của Trung Quốc có thiết kế khá khác thường - nó hoàn toàn không có phần đuôi và bản thân máy bay có thân máy bay hạ thấp, điều này dường như sẽ cung cấp khả năng tàng hình trước tí hiệu radar.

Đồng thời, các chuyên gia chú ý đến việc máy bay chiến đấu có buồng lái. Điều này cho thấy Trung Quốc hiện đang có kế hoạch tạo ra một phiên bản máy bay chiến đấu có người lái, trong khi việc phân loại máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu hiện được quy ước là 1 phiên bản máy bay không có người lái hoàn toàn hoặc hai phiên bản riêng biệt - không người lái và có người lái.

img

Hình ảnh giới thiệu về kết cấu của chiến cơ thế hệ 6 do Trung Quốc thiết kế.

Các chuyên gia quân sự của Nga cũng chú ý đến số lượng tương đối ít tên lửa nằm bên trong thân máy bay, tuy nhiên, có một thiết kế kỳ lạ, nằm gần buồng lái, theo phỏng đoán, có thể là nơi triển khai một loại pháo thường hoặc pháo laser.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.