Tư vấn

Trung Quốc có thể sắp bắt buộc Apple phải thay đổi quan trọng trên iPhone

03/08/2023, 15:03

Điều này nhiều khả năng không chỉ áp dụng với Apple mà còn bao gồm tất cả các nhà sản xuất smartphone và nhà phát triển ứng dụng liên quan.

Cụ thể theo một dự thảo quy định được Cục Quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) đưa ra, chế độ được gọi là "Minor Mode" (Tạm dịch: Chế độ Nhỏ tuổi) cần phải được triển khai trên các thiết bị như iPhone nhằm giới hạn cách trẻ em Trung Quốc sử dụng chúng.

Dự thảo này được cho là sẽ áp dụng bắt buộc đối với tất cả smartphone (điện thoại thông minh) và các cửa hàng ứng dụng, giới hạn rõ ràng về thời gian và thời điểm trẻ em có thể sử dụng thiết bị (tùy thuộc vào độ tuổi của chúng).

Quy định này cũng sẽ hạn chế những ứng dụng mà trẻ có thể tải xuống và đa phần trường hợp tải ứng dụng cần phải có sự cho phép của phụ huynh.

img

Hình minh họa.

Theo CAC, khi "Minor Mode" được kích hoạt, trẻ dưới 8 tuổi sẽ chỉ được phép sử dụng liên tục thiết bị trong 40 phút, thời gian này là 1 giờ với trẻ từ 8 - 16 tuổi và trẻ từ 16 - 18 tuổi sẽ có thể sử dụng các thiết bị trong 2 giờ nếu quy định được ban hành.

Quy định cũng yêu cầu các bên liên quan phải liên tục đưa ra các cảnh báo nhắc nhở nghỉ ngơi và cấm trẻ em sử dụng thiết bị trong khoảng thời gian từ 22h - 6h sáng.

Quy định mới cung cấp cho phụ huynh khả năng tùy biến trên "Minor Mode" và cũng nêu rõ những kỳ vọng của Bắc Kinh đối với các nhà cung cấp nội dung, nền tảng phân phối ứng dụng và nhà cung cấp dịch vụ mạng để duy trì việc tuân thủ các quy định mới, tuy nhiên nó không đi kèm hướng dẫn triển khai và không chỉ rõ chế tài với các bên không tuân thủ.

Được biết dự thảo quy định nói trên được xây dựng dựa trên "Chế độ dành cho thanh thiếu niên" mà CAC đưa ra năm 2022 nhằm cắt giảm đáng kể lượng thời gian mà những người trẻ tuổi trực tuyến và chơi trò chơi điện tử.

Nó được đưa ra sau khi Trung Quốc tiến hành giám sát chặt chẽ hơn về cách người trẻ sử dụng các thiết bị trực tuyến, trong bối cảnh công chúng lo ngại về những tác động có hại của chúng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ em.

Được biết, hiện Apple cũng đã cung cấp cho phụ huynh khả năng kiểm soát thiết bị của con em, áp đặt các giới hạn về thời gian sử dụng, ứng dụng có thể truy cập và khi nào cũng như đối tượng nào trẻ em có thể giao tiếp.

Tuy nhiên các tính năng sử dụng iCloud này được cho là đã gặp sự cố, cụ thể là lỗi tăng thời gian sử dụng và mặc dù Apple đã tuyên bố sửa lỗi nhưng chúng vẫn tồn tại trên các bản iOS bao gồm cả iOS 17 beta.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.