Thế giới giao thông

Trung Quốc duy trì lệnh cấm với máy bay Boeing 737 MAX

23/11/2020, 06:24

Mỹ đã cho phép máy bay Boeing 737 MAX hoạt động trở lại nhưng Trung Quốc vẫn chưa dỡ bỏ lệnh cấm đối với dòng máy bay này.

img
Boeing 737 MAX bị đình chỉ hoạt động trên toàn thế giới vào đầu năm ngoái

AFP cho hay, Cơ quan quản lý hàng không của Trung Quốc sẽ không cho phép máy bay phản lực 737 MAX - phương tiện chở khách thương mại đang gặp khó khăn của Boeing bay tại thị trường lớn nhất (Trung Quốc) của tập đoàn này do những lo ngại về an toàn kéo dài, bất chấp việc Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm đối với các chuyến bay thương mại.

Mẫu máy bay bán chạy nhất của Boeing đã bị đình chỉ trên toàn thế giới vào đầu năm ngoái sau hai vụ tai nạn khiến 346 hành khách thiệt mạng.

Kể từ đó, Boeing 737 MAX đã phải đối mặt với các cuộc kiểm tra và quy trình phê duyệt kéo dài với các cơ quan quản lý hàng không trên toàn thế giới.

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) cuối tuần qua cho biết “không có thời gian biểu nhất định” cho việc nối lại các chuyến bay của phương tiện Boeing 737 MAX. Theo đài truyền hình nhà nước CCTV, điều này đã giáng một đòn mạnh vào gã khổng lồ sản xuất máy bay của Mỹ.

CAAC nói thêm rằng, kết quả điều tra về vụ tai nạn chết người ở Indonesia và Ethiopia “phải được làm rõ” và các cải tiến thiết kế máy bay phải “hiệu quả” và “nhận được sự chấp thuận”.

Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ hôm thứ Tư tuần trước đã phê duyệt hoạt động bay thương mại trở lại của mẫu máy bay Boeing 737 MAX. Các vụ tai nạn được cho là có liên quan đến một hệ thống chống tắt động cơ được gọi là MCAS, theo kết quả từ các tàu thăm dò về vụ tai nạn.

Ông Feng Zhenglin, giám đốc CAAC, cho biết vào tháng 10 rằng việc đình chỉ ngay lập tức của Trung Quốc với máy bay Boeing 737 MAX là dựa trên “ sự không khoan nhượng” đối với các nguy cơ an toàn tiềm ẩn.

Tuần trước, Boeing cho biết dự kiến ​​Trung Quốc sẽ mua hơn 8.600 máy bay mới trị giá 1,4 nghìn tỷ USD trong hai thập kỷ tới, tăng dự báo khi ngành du lịch nội địa ở Trung Quốc đã phục hồi trở lại mức trước khi bùng phát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.