Thế giới

Trung Quốc phát triển thành công radar phát hiện máy bay tàng hình

13/09/2016, 06:17

Công nghệ radar lượng tử này có thể phát hiện mục tiêu trong phạm vi 100km.

Công nghệ radar lượng tử mới của Trung Quốc được c
Thiết bị radar mới của Trung Quốc có khả năng phát hiện mục tiêu trong bán kính 100 dặm và đã được thử nghiệm thành công

Tập đoàn Công nghệ điện tử quốc phòng CETC của Trung Quốc tuyên bố vừa phát triển thành công công nghệ radar có khả năng phát hiện máy bay tàng hình, theo TechWorm ngày 10/9.

Theo đó, công nghệ radar lượng tử này sử dụng các “photon rối lượng tử” (quantum entanglement) có thể phát hiện mục tiêu trong phạm vi 100km. Radar lượng tử mang tính bước ngoặt này do Phòng Công nghệ thông minh của Tập đoàn CETC phối hợp với Bộ Công nghiệp và Thông tin Trung Quốc sản xuất.

Hãng tin Xinhua cho hay, công nghệ này đã được thử nghiệm hồi tháng 8 năm nay và cho các kết quả khả quan. Chính các photon rối lượng tử giúp radar có khả năng phát hiện mục tiêu tốt hơn so với các hệ thống radar thông thường, đồng thời radar có thể dễ dàng theo dõi những máy bay hiện đại sử dụng công nghệ tàng hình hoặc làm nhiễu radar.

Trước đó, hồi 1h40 ngày 16/8 năm nay, Trung Quốc đã đưa vào vũ trụ vệ tinh lượng tử đầu tiên trên thế giới có tên là Mặc Tử, theo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng. Vệ tinh Mặc Tử phóng bởi tên lửa Trường Chinh 2D từ Trung tâm Phóng vệ tinh Tửu Tuyền thuộc sa mạc Gobi, Khu tự trị Nội Mông, phía Bắc Trung Quốc.

Như vậy, công nghệ radar phối lượng tử cùng vệ tinh Mặc Tử được đưa vào vũ trụ cho thấy những bước tiến vượt bậc về mặt công nghệ vũ trụ của Trung Quốc, nhất là khi công nghệ radar mới được tuyên bố sẽ giúp Trung Quốc phát hiện nhanh, kịp thời các loại máy bay tàng hình hiện đại được cho là trợ giúp đắc lực cho công nghiệp quốc phòng nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.