Trung Quốc triệt phá nhiều "nhà máy sản xuất trẻ sơ sinh"

15/01/2015, 07:09

Hôm qua, báo chí Trung Quốc đưa tin, trong chiến dịch kéo dài hai tháng, cảnh sát nước này đã triệt phá nhiều đường dây buôn bán trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, bắt 103 nghi phạm thuộc 8 băng nhóm...

Bác sỹ đang chăm sóc cho 1 trong 7 em nhỏ bị nhiễm bệnh lây qua đường tình dục từ mẹ
Bác sỹ đang chăm sóc cho 1 trong 7 em nhỏ bị nhiễm bệnh lây qua đường tình dục từ mẹ

Theo cảnh sát Trung Quốc, những kẻ buôn lậu chứa trẻ em trong nhà xác của nhiều bệnh viện nhiễm dịch bệnh bị bỏ hoang và bắt trẻ em ăn mỳ ăn liền thay cơm. Trong chiến dịch này, cảnh sát đã cứu được 37 trẻ em, trong đó 7 em bị nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục từ mẹ.

Theo lời khai của nghi phạm tên Wu, “giá của bé trai sẽ cao hơn bé gái”, thường lên tới 60 nghìn NDT (9.700 USD). Trong số 8 nhóm bị bắt, riêng một nhóm đã bán được hơn 20 trẻ em; Một nhóm khác tại Sơn Đông bán được 12 trẻ sơ sinh kể từ năm 2013.

Ông Chen Shiqu, một quan chức cảnh sát cho biết, những kẻ phạm tội đã hình thành một kiểu buôn lậu người mới khi chúng chứa những phụ nữ có thai và cho sinh nở ngay tại một nơi được coi là “nhà máy sản xuất trẻ sơ sinh” của chúng. Trên trang web chính thức, Dự án Liên Cơ quan về buôn lậu của Liên hợp quốc viết: “Buôn bán phụ nữ và trẻ em đang là một vấn nạn đáng ngại tại nhiều tỉnh, thành của Trung Quốc”.

Trang Trần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.