Đăng kiểm

Trung tâm đăng kiểm làm cả thứ Bảy, Chủ nhật phục vụ người dân

10/03/2023, 18:49

Thêm 2 trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội mở cửa trở lại trong ngày 10/3, người dân phấn khởi xếp hàng chờ kiểm định.

Dân phấn khởi sau nhiều ngày xếp hàng chờ kiểm định

Ngày 10/3, hai Trung tâm Đăng kiểm 29-03S (số 3 Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm) và 29-14D (cụm công nghiệp Thanh Oai, Bích Hòa, Thanh Oai) đã chính thức hoạt động trở lại sau một thời gian tạm dừng phục vụ công tác điều tra.

img

Sáng 10/3, khi trung tâm đăng kiểm chưa mở cửa, hàng dài xe đã xếp hàng chờ với hy vọng sẽ được kiểm định sớm trong ngày

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngay từ tối qua (9/3), rất nhiều chủ xe đã đến xếp hàng phía trước hai trung tâm đăng kiểm này để chờ giờ tiếp nhận xe kiểm định vào sáng hôm nay. Dù phải xếp hàng rất lâu, nhưng hầu hết người dân đều phấn khởi khi có thêm cơ sở kiểm định hoạt động.

Sau giấc ngủ trưa ngay trên chiếc ô tô chở hàng của gia đình, anh Vương Đức Nghiệp (trú tại Quốc Oai) cho biết, 5 ngày qua, anh đưa xe qua 3 trung tâm đăng kiểm nhưng vẫn chưa đến lượt kiểm định.

“Ngày đầu tiên tiện đường chở hàng ở Phú Thọ tôi đưa xe đến trung tâm đăng kiểm tại đây nhưng thấy mấy hàng xe xếp chờ đông quá, đành phải lái xe về Hà Nội. Chờ 2 ngày trước Trung tâm Đăng kiểm 29-11D (Đông Sơn, Chương Mỹ) chưa đến lượt thì hôm qua, trung tâm này thông báo đóng cửa. Ngay sau đó, tôi vội lái xe qua Trung tâm Đăng kiểm 29-08D ở Hoài Đức nhưng cũng phải xếp hàng chờ cả km”, anh Nghiệp nói và cho biết: Đang lo lắng vì xe quá hạn đăng kiểm đã 3 ngày thì 21h tối qua, đọc tin tức, anh được biết Trung tâm Đăng kiểm 29-03S sẽ hoạt động lại.

“Tôi quay đầu xe, cắt hàng chờ ở Trung tâm Đăng kiểm 29-08D rồi lái thẳng đến đây lúc 21h, thế nhưng đã có khoảng 50 xe chờ phía trước. Ra thùng xe phía sau ngủ chờ đến 9h sáng thì trung tâm mở cửa, may mắn tôi được phát số kiểm định ngay trong ngày hôm nay”, anh Nghiệp phấn khởi nói.

img

Mất một đêm ngủ trong xe chờ kiểm định nhưng phải đến hôm sau, anh Ngọc (trú tại Ngã tư Sở) mới đến lượt đăng kiểm, dù vậy, anh vẫn vui mừng vì Trung tâm Đăng kiểm 29-14D hoạt động trở lại đúng thời điểm ô tô gia đình anh sắp đến hạn kiểm định

Cũng như anh Nghiệp, anh Hoàng Nam (trú tại quận Cầu Giấy) cũng đưa xe đến Trung tâm đăng kiểm 29-03S tối 9/3 và đang chờ khoảng hơn 10 xe nữa sẽ đến lượt kiểm định trong chiều 10/3.

Anh Nam chia sẻ khi nghe tin có thêm trung tâm đăng kiểm hoạt động lại ở Hà Nội, không chỉ anh mà rất nhiều lái xe khác đều rất mừng. “Mong rằng có nhiều trung tâm đăng kiểm khác nữa mở trở lại để người dân bớt khổ khi đưa xe đi đăng kiểm. Để kiểm định xe thuận lợi, trước khi đi đăng kiểm, tôi đã đưa xe đi bảo dưỡng, sửa chữa hết 17 triệu đồng. Hy vọng khi xe vào đăng kiểm sẽ nhanh chóng để có xe đi chở hàng cho khách”, anh Nam nói.

Trong khi đó, tại Trung tâm Đăng kiểm 29-14D (cụm công nghiệp Thanh Oai, Hà Nội), khoảng 13h30, các đăng kiểm viên bắt đầu công tác kiểm định xe buổi chiều.

Trước đó, lúc 7h sáng, những chiếc xe đầu tiên đã được đưa vào dây chuyền kiểm định. Dự kiến hôm nay, với 1 dây chuyền kiểm định và 4 đăng kiểm viên, đơn vị này sẽ kiểm định cho khoảng 60-70 xe.

Song song với việc kiểm định xe, đơn vị đã bố trí nhân viên nghiệp vụ phát phiếu hẹn cho các xe đang xếp hàng chờ phía trước theo ngày. Đến 15h30 chiều 10/3, đã có khoảng 60 - 70 phương tiện mỗi ngày, kéo dài đến hết ngày 15/3.

Anh Nguyễn Minh Ngọc (trú tại Ngã tư Sở, Hà Nội) cho biết, ngày hôm qua, anh đưa ô tô về Trung tâm Đăng kiểm 89-04D ở Hưng Yên nhưng tại đây đã phát phiếu hẹn cho khách đến hết tuần sau.

“Vòng về Trung tâm Đăng kiểm 29-16D ở Sài Đồng, tôi "suýt ngất" vì hàng dài xe đã xếp tràn ra đến QL5. Đúng lúc này, đọc được tin Trung tâm Đăng kiểm 29-14D sẽ mở trở lại trong hôm nay, 0h sáng tôi cùng cậu em mang chăn gối đưa xe ra trước cổng Trung tâm Đăng kiểm 29-14D để chờ. Đi sớm nhưng vẫn xếp sau hơn 50 xe và nhận được phiếu hẹn vào ngày mai (11/3). So với nhiều người phải xếp hàng cả tuần chờ, tôi thấy mình vẫn còn may mắn. Trung tâm đăng kiểm được mở lại, mừng lắm”, anh Ngọc kể.

img

Đăng kiểm viên tại các trung tâm đăng kiểm sẵn sàng làm tăng ca, thêm giờ, làm cả ngày nghỉ phục vụ người dân dù vừa hoạt động trở lại

Sẵn sàng tăng ca, làm cả ngày nghỉ phục vụ người dân

Trước nhu cầu kiểm định xe của người dân rất lớn, các đăng kiểm viên đã làm việc tăng ca, thêm giờ. Ghi nhận của PV Báo Giao thông, khoảng 12h, các trung tâm đăng kiểm mới bắt đầu nghỉ trưa và chỉ 1,5 tiếng sau đó đã bắt đầu ca làm việc vào buổi chiều.

Dự kiến với 1 dây chuyền kiểm định, ngày hôm nay, các Trung tâm Đăng kiểm 29-03S và 29-14D sẽ kiểm định từ 60-70 xe. Tuy nhiên, trong tháng 3, theo thống kê, nhu cầu kiểm định xe của người dân ở Hà Nội khoảng 68.690 xe đến hạn kiểm định.

Do đó, để nỗ lực phục vụ người dân, các trung tâm đăng kiểm cho biết, ngoài tăng ca, làm thêm giờ, dự kiến sẽ làm cả ngày nghỉ (thứ 7, chủ nhật) để kiểm định xe cho người dân.

Đại diện Trung tâm Đăng kiểm 29-03S cho biết, hiện trung tâm có 4 đăng kiểm viên, vận hành 1 dây chuyền. Ngoài ra, trong ngày đầu mở cửa trở lại, công ty chủ quản đã huy động lượng lớn nhân sự làm công tác hỗ trợ phân luồng giao thông, phát phiếu hẹn và giải đáp thắc mắc cho người dân.

img

Trung tâm Đăng kiểm 29-14D ghi danh sách, thông tin các phương tiện, phát phiếu hẹn cho các xe vào những ngày sau để tránh cảnh ùn tắc kéo dài

“Trong sáng 10/3, đơn vị phát phiếu kiểm định cho 50 xe giải quyết trong ngày. Từ ngày mai, song song với việc phân luồng xe vào kiểm định sẽ bố trí một luồng khác cho xe vào nhận phiếu hẹn kiểm định các ngày tiếp theo và đơn vị chỉ kiểm định cho xe đã có phiếu hẹn để tránh cảnh chen lấn, tranh cãi giữa các chủ xe”, vị đại diện này nói và cho biết, ngày mai (thứ bảy) đơn vị vẫn làm việc bình thường để phục vụ người dân.

Đại diện Trung tâm Đăng kiểm 29-14D cũng cho biết, trên cơ sở xem xét nhu cầu của người dân, thực hiện chỉ đạo của Cục Đăng kiểm VN và công ty chủ quản, đơn vị dự kiến không những kiểm định xe cho người dân vào thứ bảy mà sẽ làm cả chủ nhật.

Chia sẻ với PV, đại diện Trung tâm Đăng kiểm 29-14D cho biết, anh là đăng kiểm viên bậc cao thuộc trung tâm đăng kiểm ở Hưng Yên được huy động chi viện cho Hà Nội mở lại Trung tâm Đăng kiểm 29-14D.

“Trước tình trạng ùn tắc đăng kiểm vẫn kéo dài, anh em đăng kiểm viên tuy áp lực nhưng rất phấn khởi khi thấy người dân vui mừng sau khi được kiểm định xe”, đăng kiểm viên này cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.