Thể thao

Trước trận Slovakia - Anh: Rooney "bênh" HLV Hodgson

20/06/2016, 17:23
image

Rooney kêu gọi FA gia hạn hợp đồng với Roy Hodgson và chia sẻ rằng anh rất thích chơi ở vị trí tiền vệ.

wayne-rooney-rooney-roy-hodgson_3484611

Rooney đã lên tiếng kêu gọi FA gia hạn hợp đồng với Roy Hodgson sau những đóng góp lớn của ông cho Tam Sư. (Ảnh: Sky Sports)

Tờ Sky Sports ngày 20/6 đưa tin tiền đạo Wayne Rooney đã lên tiếng kêu gọi Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) gia hạn hợp đồng với HLV Roy Hodgson trước khi trận đấu giữa Anh và Slovakia diễn ra rạng sáng mai.

Trước tin đồn ông Roy Hodgson chỉ có thể giữ được chiếc ghế của mình nếu Tam Sư lọt vào bán kết EURO 2016, Rooney đã thay mặt các đồng đội thể hiện sự ủng hộ đối với Hodgson và đề cao sự nhiệt huyết của ông trong những năm qua dẫn dắt tuyển Anh.

“Đại diện cho các đồng đội của mình, tôi rất muốn Roy Hodgson ở lại và tiếp tục dẫn dắt Tam Sư. Tuy nhiên quyết định lại nằm ở trong tay Hiệp hội Bóng đá Anh (FA)”, Rooney phát biểu.

Tiền đạo 30 tuổi của M.U, tuy chưa giành được danh hiệu nào, nhưng những gì ông Hodgson đã làm được để phát triển đội tuyển Anh trong những năm qua là rất đáng ghi nhận.

“Đã từng có thời gian đội tuyển Anh bị chê bai rằng không có luồng sinh khí trẻ và chỉ phụ thuộc vào những công thần. Nhưng Roy Hodgson đã đến và thay đổi tất cả”, Wayne Rooney nhấn mạnh.

Rooney còn cho rằng việc tuyển chọn rất kỹ lưỡng các cầu thủ vào đội tuyển quốc gia đã giúp ông Hodgson tạo nên một tuyển Anh trẻ trung và có chất lượng tốt như lúc này. Và những quyết định táo bạo của ông có thể sẽ giúp Anh xây dựng được nền tảng tốt cho 6 đến 8 năm tới.

“Ông ấy đã làm rất tốt khi đưa những cầu thủ trẻ với khả năng tuyệt vời lên đội tuyển quốc gia. Bầu không khí khi tập luyện cũng vì thế mà được cải thiện rõ ràng”, Rooney cho hay.

Cũng trong buổi phỏng vấn này, Rooney nhấn mạnh rằng anh cảm thấy rất thích thú khi được chơi ở vị trí tiền vệ và luôn học tập những tinh hoa mà những Gerrard hay Scholes đã từng thể hiện khi chơi ở vị trí tương tự.

Xem thêm video trận Anh 1-1 Nga:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.