Xã hội

Trường đại học đầu tiên dự kiến công bố điểm vào 16/7

14/07/2016, 16:02

Dự kiến ngày 16/7, ĐH Thủy lợi sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia 2016 cho các thí sinh.

diem-thi 2

Dự kiến, ĐH Thủy Lợi sẽ là cụm thi đầu tiên trong cả nước công bố điểm thi THPT quốc gia cho các thí sinh dự thi tại cụm thi của trường (Ảnh minh họa)

Sáng 14/7, trả lời VTC News, PGS.TS Nguyễn Cảnh Thái, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi cho biết đã hoàn tất cơ bản công việc chấm thi THPT quốc gia 2016.

Cụ thể, ĐH Thủy lợi đang hoàn thành công tác vào điểm và kiểm tra 2 lần để tránh sai sót. Trong chiều nay (14/7) hoặc sáng 15/7, ĐH Thủy lợi sẽ gửi kết quả thi về Bộ GD&ĐT. Thông thường, Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) sau 1 ngày sẽ gửi kết quả lại cho trường sau khi đã kiểm tra, đối chiếu.

Ngay sau khi Bộ GD&ĐT trả về kết quả đã kiểm tra, trường ĐH Thủy lợi sẽ công bố công khai điểm thi của thí sinh dự thi tại cụm thi ĐH Thủy lợi trên website của nhà trường.

Dự kiến, ngày 16/7, ĐH Thủy lợi sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia 2016 cho các thí sinh dự thi tại cụm thi của trường.

Như vậy, ĐH Thủy lợi sẽ là một trong những trường đầu tiên công bố điểm thi cho thí sinh tại cụm thi của trường trong kỳ thi THPT quốc gia 2016. Lý giải về việc hoàn thành sớm việc chấm thi THPT quốc gia, PGS Thái cho rằng ngay sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia, nhà trường đã huy động số lượng lớn giáo viên để chấm thi.

Dự kiến, sau khi ĐH Thủy lợi công bố điểm thi THPT quốc gia 2016, hàng loạt các trường đại học khác cũng sẽ công bố điểm thi của các thí sinh. Và nếu các trường hoàn thành công tá chấm thi sớm hơn dự kiên, việc công bố điểm thi THPT Quốc gia năm 2016 có thể sẽ diễn ra trước ngày 20/7.

Trả lời tờ VOV chiều 13/7, PGS.TS Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết, nếu các cụm thi gửi hết điểm của thí sinh về Bộ và Bộ rà soát kỹ lưỡng các công đoạn, dữ liệu thì có thể công bố điểm thi trước ngày 20/7 hoặc là vào ngày 20/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.