Giáo dục

Trường ĐH GTVT TP.HCM giới thiệu việc làm cho sinh viên ngành logistics

13/06/2023, 20:22

Ngày hội việc làm cho các sinh viên Trường ĐH GTVT TP.HCM thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký tuyển dụng ngành logistics.

Ngày 13/6, Trường ĐH GTVT TP.HCM tổ chức lễ ngày hội việc làm và trao bằng tốt nghiệp đào tạo song hành ngành logistics cho sinh viên của trường.

img

Sinh viên trường ĐH GTVT TP.HCM trong ngày hội việc làm.

Năm nay chương trình đào tạo song hành theo tiêu chuẩn CHLB Đức trong lĩnh vực dịch vụ vận tải logistics tiếp tục tuyển sinh khóa 5 với sự tham gia của 6 công ty.

Chương trình đào tạo song hành trong lĩnh vực vận tải logistics do AHK Academy – Bộ phận Giáo dục và Đào tạo trực thuộc Phòng Công nghiệp & Thương Mại Đức tại Việt Nam, hợp tác cùng các trường Đại học và các doanh nghiệp công ty quốc tế trong lĩnh vực vận tải.

Trong 2 năm đào tạo với 50% thời gian để học lý thuyết ở trường ĐH GTVT TP.HCM và 50% còn lại sinh viên được thực hành, làm việc trong môi trường làm việc thực tế tại các công ty, doanh nghiệp trong nhiều bộ phận khác nhau.

Năm 2023 đánh dấu một cột mốc quan trọng của AHK Academy, kỷ niệm 10 năm triển khai chương trình đào tạo song hành theo tiêu chuẩn CHLB Đức tại Việt Nam, trong đó 8 sinh viên của trường xuất sắc nhận bằng trong dịp này.

Theo ban tổ chức, chương trình đào tạo song bằng đề cao tính thực tiễn giữa việc học tập tại trường và thực hành tại doanh nghiệp của hệ thống đào tạo nghề song hành. Hướng tới mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực có nghiệp vụ, tay nghề cao theo đúng nhu cầu của doanh nghiệp.

AHK Việt Nam đóng vai trò tư vấn, hỗ trợ xây dựng cũng như kiểm soát để đảm bảo chất lượng của chương trình đào tạo nghề song hành theo tiêu chuẩn của Hiệp hội các phòng thương mại và Công nghiệp Đức (DIHK – CHLB Đức).

Trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành logistics Việt Nam, Trường ĐH GTVT TP.HCM là một trong những “chiếc nôi” đào tạo nên nguồn nhân lực cho lĩnh vực này trong suốt nhiều thập kỷ qua.

Sau 5 năm hợp tác (từ năm 2017) cùng AHK Việt Nam và các đối tác thực hiện triển khai chương trình này, đến nay, Trường ĐH GTVT TP.HCM ngày càng đánh giá cao sự quan tâm của các doanh nghiệp trong việc phát triển nguồn nhân lực trẻ ngay từ khi còn theo học tại nhà trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.