Y tế

Trường hợp nào từ TP.HCM về Lâm Đồng không phải cách ly tập trung?

09/07/2021, 06:45

Học sinh đi thi tốt nghiệp THPT, người đi công tác, đi chữa bệnh từ TP.HCM và các tỉnh khác trở về Lâm Đồng không phải cách ly tập trung.

img

Mọi cửa ngõ vào Lâm Đồng đều được kiểm soát chặt chẽ

Đó là chỉ đạo khẩn của UBND tỉnh Lâm Đồng đối với những người đi về Lâm Đồng từ các tỉnh khác, nhất là từ TP.HCM.

Chỉ đạo này nhằm để tạo điều kiện tốt cho học sinh đi lại, người chữa bệnh được chữa bệnh tốt nhất, người đi công tác được thuận lợi hoàn thành công việc.

Theo nhận định của lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng trong những ngày tới, các trường hợp là học sinh đi thi tốt nghiệp trung học phổ thông, người đi công tác và người đi chữa bệnh từ TP.HCM và các tỉnh khác trở về địa phương với số lượng tương đối lớn.

Vì vậy, đây là chỉ đạo bổ sung sau khi Văn bản số 4593 ngày 06/7/2021 được ban hành, Ủy ban nhân dân tỉnh đã nhận được nhiều góp ý của người dân, và các cơ quan đoàn thể.

Cụ thể, thống nhất các trường hợp là người dân Lâm Đồng, gồm: Học sinh đi thi tốt nghiệp trung học phổ thông (kèm 1 người nhà và lái xe - nếu có; có giấy báo dự thi), người đi công tác (và lái xe - nếu có; có công lệnh hoặc giấy đi đường) và người đi chữa bệnh (và lái xe - nếu có, kèm 1 người nhà; có giấy ra viện hoặc đơn thuốc) từ TP.HCM và các địa phương không thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 về Lâm Đồng không phải cách ly tập trung.

Tuy nhiên, tất cả phải đáp ứng điều kiện: có giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực theo quy định; phải khai báo y tế đầy đủ, làm bản cam kết cách ly y tế tại nhà theo hướng dẫn của cơ quan y tế (tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19) và thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.