Y tế

Từ 7h, ngày 7/7, người đến Lâm Đồng từ vùng có dịch phải cách ly trả tiền

07/07/2021, 07:03

Người đến Lâm Đồng từ vùng dịch, dù xét nghiệm âm tích Covid-19 vẫn phải cách ly trả tiền 21 ngày.

img

Mọi cửa ngõ vào Lâm Đồng đều được kiểm soát chặt chẽ

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn một số tỉnh thành lân cận tỉnh Lâm Đồng, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, các Bộ, ngành Trung ương liên quan và chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh trong thời gian qua

Theo đó, từ 7h ngày 07/7/2021, tất cả các trường hợp về từ vùng phong tỏa, vùng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ chỉ được vào địa bàn tỉnh khi có xét nghiệm Covid-19 âm tính; đồng thời, phải thực hiện cách ly 21 ngày tại các cơ sở lưu trú có trả phí (kể cả phí xét nghiệm SARS-CoV-2), trừ lái xe vận chuyển hàng hóa thực hiện theo hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố làm việc với các cơ sở lưu trú trên địa bàn đủ điều kiện để thỏa thuận làm nơi cách ly tập trung có thu phí; thành lập bộ máy quản lý cơ sở lưu trú thực hiện cách ly tập trung và vận hành cơ sở cách ly theo đúng quy định, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly và từ khu cách ly ra cộng đồng.

Từ ngày 2/7 đến thời điểm hiện tại, tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận có 6 ca bệnh Covid-19. Trong đó, 5 ca liên quan đến chuỗi lây nhiễm của bệnh nhân 17951 (từ chợ đầu mối Hóc Môn - TP.HCM về thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh).

Đó là các BN 18583 (con chồng), BN 18586 (em chồng), BN 18587 (hàng xóm), BN 20534 (hàng xóm) đều ở thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh và BN 18588 (ở Tổ dân phố 9, thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh).

Trước tình hình diễn biến phức tạp, từ ngày 5/7, Lâm Đồng quyết định xét nghiệm tất cả những người ra vào địa bàn Lâm Đồng, chỉ khi có kết quả âm tính mới được lưu thông vào địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.