Showbiz

Trương Quỳnh Anh: “Lột xác” công chúa vào vai gái hư

14/05/2016, 08:30

Trương Quỳnh Anh đã "lột xác", thay đổi hình tượng cách đây 1-2 năm vì hình ảnh công chúa không còn phù hợp.

tieu-su-truong-quynh-anh-2550

Trương Quỳnh Anh

Rũ bỏ hình ảnh dịu dàng thường thấy, Trương Quỳnh Anh sẽ lột xác với vai diễn cô gái quậy phá, đua đòi trong phim điện ảnh hành động Nữ đại gia chuẩn bị công chiếu vào cuối tháng 5.

Tôi không bị tính cách nhân vật “ám”ngoài đời

Từng quen thuộc với khán giả qua những vai diễn hiền lành, dịu dàng, chị có bị la ó khi vào vai cô gái hư hỏng, quậy phá trong phim Nữ đại gia?

Nói thật, tôi đã lo ngại khi quyết định chuyển đổi hình tượng. Từ trước tới nay, mọi người đã quen với hình ảnh dịu dàng của mình. Nếu bây giờ thay đổi hình tượng mà có phản ứng ngược thì rất nguy hiểm.

Nhưng 9, 10 năm rồi mọi người vẫn thấy một hình ảnh của mình thì họ có thấy nhàm chán hay không? Lần này, tôi đánh cược với bản thân và hình ảnh của mình, để khán giả có cái nhìn khác về khả năng diễn xuất của tôi. Tôi sẽ phải biết cách làm quen với những lời nhận xét của mọi người. Phải chuẩn bị tâm lý thoải mái, sẵn sàng đón nhận mọi khen chê.

Đa số diễn viên đều bị tính cách nhân vật “ám” ngoài đời, còn chị thì sao?

Tôi chưa gặp trường hợp như vậy, có thể do thời gian quay phim không nhiều. Nhưng sau khi tham gia vai diễn này, tôi nhận ra cuộc sống của mình đã thay đổi nhiều. Tôi mạnh mẽ hơn, khám phá ra nhiều điểm thú vị hơn với bản thân mình.

Nhân vật Nhi chỉ mới 20 tuổi, suy nghĩ chưa chín chắn và có những bồng bột của tuổi trẻ. Còn tôi đã trải qua rất nhiều điều trong cuộc sống. Để vào vai diễn này, tôi phải quay lại thời nông nổi của mình, thời còn chưa biết gì, hành động nhiều khi không có mục đích hoặc mục đích rất trẻ con.

Được biết chị còn tập ăn chơi, đua đòi để hóa thân vào vai diễn này, bữa nay chị cũng chịu sexy hơn ngoài đời?

Thực ra, tôi đã thay đổi hình tượng cách đây 1 - 2 năm rồi, vì hiện tại, hình ảnh công chúa không phù hợp với tôi nữa. Tôi cũng nhận được nhiều ý kiến tích cực khi thay đổi hình ảnh, vì mình ăn mặc sexy nhưng không phản cảm và quá lố. Vai diễn này giúp tôi mạnh mẽ, từ đó trong cách ăn mặc cũng muốn đổi theo hướng đó. Tôi thấy ổn.

Chị có lo con trai sẽ nghĩ sao về mẹ khi thấy mẹ đua đòi, phá phách trên truyền hình?

Tôi chưa biết phim có gắn mác 16+ hay không, và cũng chưa có ý định cho con đi xem. Khi phim chiếu xong, nếu thấy ổn, tôi sẽ cho con xem và giải thích rằng mẹ là diễn viên, chứ không phải mẹ ngoài đời. Thật ra, tôi chỉ lo không biết nội dung phim có phù hợp với con không, còn công tác tư tưởng cho con thì quán triệt từ lâu rồi.

Chồng chị có giúp gì cho chị khi tham gia vai diễn này?

Hai vợ chồng đều là diễn viên nên hiểu được tính chất công việc của nhau. Cái khó khăn nhất là thời gian, hai người sẽ thay phiên nhau ở nhà trông con. Anh Tim không cùng tôi lên phim trường nhiều nên không góp ý nhiều về vai diễn. Những phân đoạn tôi chưa trải qua bao giờ thì mới hỏi anh ấy, nhưng cảm nhận của người đàn ông thường khác nhiều so với phụ nữ, nên đa số tôi thường tham khảo ý kiến của các bạn trẻ nhiều hơn.

Trong hôn nhân, đừng quan tâm nhau quá nhiều

Gần đây, chị hay có những dòng tâm sự buồn và đầy ẩn ý trên trang cá nhân. Nhiều người đồn hai vợ chồng chị đang bất hòa. Thực hư việc này ra sao?

Cảm xúc của tôi hay thất thường và nhạy cảm, nên nhiều khi sáng nắng chiều mưa, có một chuyện gì đó rất nhỏ thôi hoặc xung quanh mình có điều gì đó tác động, chứ không hẳn câu chuyện đó trực tiếp là của mình. Do đó đôi khi hay bị nhạy cảm quá mức (cười).

Trong 6 năm yêu và chung sống, có khoảng thời gian nào khiến chị thấy bế tắc nhất?

Có nhiều lúc thấy bế tắc lắm, nhưng tôi nghĩ gia đình nào cũng có lúc này lúc khác, do mình không biết bên trong gia đình họ thế nào thôi. Có thể vì mình là nghệ sĩ nên mọi người chú ý hơn, do đó mới thấy gia đình mình có những vấn đề rắc rối thôi.

Hôn nhân giữa chị và Tim đã trải qua nhiều sóng gió. Ngẫm lại, chị rút ra được bài học nào cho mình trong cuộc sống gia đình?

Bài học là đừng nên quan tâm đến nhau quá nhiều. Công việc của ai người đó làm, nhưng khi cần đến sự xuất hiện của người kia thì mới cùng đi. Ngoài công việc còn có bạn bè, càng kiểm soát thời gian của nhau thì đối phương sẽ rất khó chịu và thấy không được tin tưởng, điều đó dẫn tới hai người mâu thuẫn nhiều hơn. Nếu thương nhau thực sự sẽ tạo cho nhau khoảng thời gian riêng, để thật thoải mái.

Vậy sau tất cả, khái niệm về hạnh phúc mà chị đúc kết ra là gì?

Hạnh phúc sẽ đến từ những điều bình dị nhất. Nếu yêu thương nhau thật lòng thì dù ở đâu cũng sẽ hạnh phúc, chứ không nhất thiết phải đến những nơi sang trọng hay đi du lịch ở những nơi đẹp. Vật chất chỉ giúp hạnh phúc thêm thăng hoa, còn điều cốt lõi vẫn nằm ở tình cảm gia đình.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.