Truy tặng kỷ niệm chương cho thuyền viên bị cướp biển sát hại

14/01/2015, 09:56

Chiều 13/1, Tập đoàn xăng dầu Việt Nam đã đến trao tặng quà và kỷ niệm chương "Vì sự phát triển Tập đoàn xăng dầu Việt Nam" tại nhà riêng gia đình thuyền viên Trần Đức Đạt.

Đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trao Kỷ niệm chương cho gia đình thuyền viên Trần Đức Đạt
Đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trao Kỷ niệm chương cho gia đình thuyền viên Trần Đức Đạt

Ông Đinh Thái Dương - Ủy viên HĐQT Tập đoàn xăng dầu Việt Nam, đã trao cho ông Trần Đức Dưỡng - bố thuyền viên Trần Đức Đạt, 4 sổ tiết kiệm tương ứng với số tiền 395 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên là sự quyên góp của tập thể cán bộ, người lao động Tập đoàn xăng dầu Việt Nam.

Cùng ngày, ông Nguyễn Việt Anh, Tổng thư ký Hội người đi biển Việt Nam đã trao tặng cho cháu Trần Ngọc Diệp là con gái lớn thuyền viên Trần Đức Đạt 1 học bổng trị giá 15 triệu đồng.

Thay mặt gia đình, chị Bùi Thị Huệ - vợ anh Đạt, nghẹn ngào xúc động cảm ơn sự quan tâm động viên chia sẻ của lãnh đạo, tập thể cán bộ, người lao động Tập đoàn xăng dầu Việt Nam với gia đình.

Chị Huệ chia sẻ, sau cú sốc mất mát ra đi của anh Đạt, gia đình tưởng chừng không vượt qua được, nhưng với sự động viên chia sẻ quan tâm của chính quyền địa phương, cùng bà con xóm phố đặc biệt là Tập đoàn xăng dầu Việt Nam, Công ty cổ phần vận tải xăng dầu VP nên sự mất mát của gia đình cũng vơi đi phần nào.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa, ngày 7/12/2014, tàu ASPHALT 2 thuộc Công ty cổ phần hóa dầu VP có trụ sở tại 43 Quang Trung (Quận Hồng Bàng, Tp. Hải Phòng) chở 2.300 tấn nhựa đường hóa lỏng đang trên hành trình từ Singapore về cảng Gò Đậu, Đồng Nai thì bị cướp biển tấn công.

Bọn cướp đã khống chế 16 thuyền viên trên tàu để cướp tài sản. Trong khi lục soát cướp tài sản tư trang của thuyền viên, cướp biển đã bắn trọng thương thuyền viên Trần Đức Đạt là nhân viên máy 3 trên tàu. Do vết thương quá nặng, anh Đạt đã không qua khỏi trong bệnh viện tại Singapore.

Thuyền viên Trần Đức Đạt là con trai duy nhất, cũng là lao động chính của gia đình, Đạt đã lập gia đình và có 2 con gái, cháu lớn 4 tuổi và cháu nhỏ 2 tuổi.

Anh Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.