Pháp luật

Truy tìm kẻ đi xe hơi thả trộm rắn xuống khu dân cư

21/12/2014, 18:53

Các đối tượng lạ mặt ngồi trên ô tô hiệu Inova khi đi qua cầu Dầu Giây đã bất ngờ dừng xe và trút ba bao bao rắn xuống rồi lên xe bỏ chạy.

Nhiều người hiếu kỳ đứng xem cảnh bắt rắn (Ảnh: VTC News)
Nhiều người hiếu kỳ đứng xem cảnh bắt rắn (Ảnh: VTC News)

Thông tin trên Vietnamnet cho biết, khoảng 16h ngày 20/12, tại khu vực cầu Dầu Giây thuộc xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, có một số kẻ lạ mặt mang ba bao rắn đổ xuống đường.

Vào thời điểm trên, các đối tượng lạ mặt ngồi trên ô tô hiệu Inova khi đi qua địa điểm trên bất ngờ dừng xe và trút ba bao bao rắn xuống đầu cầu Dầu Giây rồi lên xe bỏ chạy.

May mắn, những người dân sống trong khu vực này đã phát hiện và lập tức báo cho Công an xã Xuân Thạnh rồi cùng nhau lùng sục trong các bụi cỏ nơi những kẻ lạ đổ rắn xuống và bắt được hơn 100 con rắn các loại.

Theo người dân, đây là những con rắn nhiều màu, trong đó có cả rắn nước.

Trả lời VTC News, ngày 21/12, thượng tá Trần Tiến Đạt – Chánh Văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai - cho biết, cơ quan công an đang phối hợp điều tra làm rõ động cơ, mục đích những đối tượng thả rắn trên địa bàn xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất.

Rắn người dân bắt lại được
Những con rắn được người dân bắt lại (Ảnh: Vietnamnet)

“Bọn chúng đi trên xe ô tô, có ít nhất 3 thanh niên mang các bao tải chứa rắn xuống thả khu vực xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất. Sau khi bị người dân phát hiện bọn chúng bỏ chạy. Sau đó, người dân bắt và đập chết số lượng rắn mang cân được khoảng 3kg.

Rắn bị bắt hầu hết là rắn nước. Những loại rắn này không chứa nọc độc. Tuy nhiên, với hành vi khác thường, gây hoang mang dư luận, cơ quan chức năng sẽ vào cuộc điều tra làm rõ động cơ, mục đích của nhóm đối tượng khả nghi nói trên”  - Thượng tá Đạt nhấn mạnh.

Được biết, nơi thả rắn là khu vực có nhiều bụi cây rậm rạp và gần lô cao su nên số lượng rắn bị bắt và đập chết chỉ là số ít, điều này khiến nhiều người tỏ ra hoang mang, nhất là các công nhân đi cạo mủ cao su. Tuy nhiên, theo một số người chuyên mua bán rắn, thì các loại rắn trên đều không có độc vì đó là những loại rắn hổ hành, rắn nước, rắn bông súng, rắn ri...

Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

M.Anh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.