Điều tra

Truy tìm nhóm đối tượng đổ trộm chất thải trên QL3

06/12/2019, 15:28
image

​​​​​​​Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên đang truy tìm phương tiện, lái xe và nhóm đối tượng nghi đổ trộm chất thải trên QL3.

img
Chất thải được những người trên xe hất đổ xuống QL3.

Ngày 6/12, nhiều người dân TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên cho biết, khoảng 17h, ngày 4/12, nhiều người phát hiện xe tải mang BKS: 99C - 091.35, kéo theo rơ móoc 99R - 002.89 đổ chất thải ra QL3, đoạn gần cầu vượt Sông Công, thuộc phường Lương Sơn, TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.

Clip vụ việc được người dân ghi lại, phản ánh.

Cụ thể, tại thời điểm trên, chiếc xe này dừng, đỗ sát lề đường cho một số người mở cửa thành xe, dùng xẻng xúc, hất chất thải trên xe xuống vệ đường. Những người chứng kiến vụ việc cho biết, chất thải dạng bột, có màu đỏ, tím khiến bụi bay mù mịt, tỏa mùi hắc, khó chịu gây ô nhiễm môi trường.

img
Sự việc xảy ra ngay cầu vượt, đoạn qua nút giao giữa QL3 và đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Theo suy đoán của nhiều người, có thể chiếc xe và những người trên vận chuyển chất thải công nghiệp, nguy hại đi xử lý. Thay vì đưa đến các cơ sở thu gom, xử lý theo quy định, những người này đã xúc đổ ra đường QL gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Vụ việc xảy ra ngay gần khu dân cư khiến nhiều người bức xúc, lo lắng chất thải trên sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người, vật nuôi.

img
Nhóm đối tượng đổ trộm chất thải ngay gần khu vực đông dân cư khiến nghiều người bức xúc, lo lắng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Đội Tuần tra kiểm soát giao thông, Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên xác nhận sự việc trên và cho biết đơn vị đã nhận được thông tin phản ánh của người dân và đang tiến hành truy tìm, làm rõ phương tiện cùng những đối tượng liên quan. Nếu phát hiện vi phạm, đơn vị sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.