Thời sự Quốc tế

Truyền thông Nhật: Thủ tướng Yoshihide Suga có thể sẽ từ chức

03/09/2021, 14:55

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga có thể sẽ từ chức, không tham gia tranh cử khi tỉ lệ ủng hộ xuống thấp, chịu áp lực lớn vì dịch bệnh Covid-19.

Ngày 3/9, hãng Kyodo News dẫn một số nguồn tin chính phủ giấu tên cho biết, Thủ tướng Nhật Yoshihide Suga có thể không tham gia cuộc bầu cử lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do Nhật (LDP) sắp diễn ra vào ngày 29/9.

Người chiến thắng giành vị trí Chủ tịch đảng LDP gần như chắc chắn sẽ là Thủ tướng Nhật Bản vì đảng LDP đang chiếm đa số tại Hạ viện.

Nhật Bản đang cân nhắc tổ chức tổng tuyển cử trong thời gian trước ngày 21/10 – thời điểm các thành viên trong Hạ viện Nhật Bản hết nhiệm kỳ.

img

Thủ tướng Nhật Yoshihide Suga. Ảnh - AP

Hiện tại, đã có cựu Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida tuyên bố sẽ tham gia tranh cử vị trí Chủ tịch đảng LDP; ông Sanae Takaichi, cựu Bộ trưởng Bộ truyền thông và nội vụ nước này cũng bày tỏ quan tâm tới cuộc đua.

Ông Suga, từng là Chánh văn phòng nội các Nhật Bản, lên làm Thủ tướng Nhật từ cuối tháng 9 năm ngoái khi ông Shinzo Abe từ chức vì lý do sức khoẻ.

Sau một năm nhận trọng trách, tỉ lệ ủng hộ với ông Suga giảm chỉ còn 30% giữa lúc quốc gia này đang chật vật đối phó với làn sóng lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 tồi tệ nhất.

Lãnh đạo Nhật Bản cũng bị áp lực vì quyết định tổ chức Tokyo Olympics bất chấp tình hình y tế cộng đồng liên quan đến dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.