Thời sự Quốc tế

Truyền thông Triều Tiên chia sẻ về việc Chủ tịch Kim Jong-un đi khập khiễng

Trong bộ phim tài liệu phát sóng ngày 1/2, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lại xuất hiện với hình ảnh gầy đi trông thấy và chân hơi khập khiễng.

Bộ phim dài 110 phút có tựa đề “Năm của thắng lợi to lớn, 2021” đề cập những thành tựu của đất nước Triều Tiên trong năm qua bao gồm phát triển tên lửa, xây dựng cơ sở hạ tầng và nỗ lực vượt qua đại dịch.

Người dẫn chuyện trong bộ phim ca ngợi những dự án trên là dấu hiệu thắng lợi của đất nước Triều Tiên dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong-un.

Năm qua, Triều Tiên đối mặt nhiều khó khăn như các lệnh trừng phạt kinh tế liên quan tới chương trình hạt nhân của đất nước này, hạn hán và lũ lụt.

Bình Nhưỡng chưa xác nhận ca mắc Covid-19, nhưng đã đóng cửa biên giới gần 2 năm qua để phòng dịch.

img

Trong bộ phim tài liệu phát sóng ngày 1/2, ông Kim Jong-un dường như gặp khó khăn khi bước xuống cầu thang trong chuyến thăm một công trình xây dựng.

Có cảnh, ông Kim dường như đi lại khó khăn, khập khiễng khi xuống cầu thang trong chuyến thăm tới công trường xây dựng một ngày mưa.

Theo lời người dẫn chuyện: “Video cho thấy tình yêu thương của Chủ tịch Kim khi ông dâng trọn thân mình để hiện thực hoá giấc mơ của toàn thể người dân Triều Tiên

img

Ông Kim Jong-un đến thăm công trình xây dựng tại tỉnh Hamju.

Bộ phim không trực tiếp nhắc tới việc ông Kim giảm cân nhưng dường như qua mỗi bức ảnh, lãnh đạo Kim Jong-un ngày càng gầy hơn.

Hồi tháng 6/2021, truyền thông Triều Tiên đưa tin người dân nước này đau lòng khi thấy ông Kim Jong-un gầy đi trông thấy. Trong bộ phim này có cảnh ông Kim cưỡi ngựa trắng ngắm hoàng hôn trên bãi biển.

Bộ phim cũng chiếu hình ảnh hiếm hoi của tòa nhà 80 tầng và một khu căn hộ quy mô lớn tại Triều Tiên cùng một số hình ảnh của triển lãm quốc phòng hồi tháng 10/2021 và các vụ thử tên lửa trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.