Bóng đá

Truyền thông Trung Quốc cảnh báo Quang Hải về viễn cảnh không như mơ

25/08/2022, 11:21

Nhiều tờ báo Trung Quốc cho rằng tình cảnh hiện tại của Quang Hải ở Pau FC rất giống với Wu Lei trong màu áo Espanyol.

Đúng như những gì khán giả Việt Nam kỳ vọng, Quang Hải sang Pháp thi đấu không phải là bản hợp đồng thương mại.

Biểu hiện rõ nhất chính là việc ngôi sao sinh năm 1997 được chơi trong cả 4 trận đấu đã qua của Pau FC, trong đó có 2 lần đá chính và 2 lần xuất phát từ ghế dự bị.

img

Quang Hải thi đấu dưới mức kỳ vọng trong màu áo Pau FC

Dẫu vậy, các con số thống kê về mặt chuyên môn của Hải “con” cho đến lúc này lại chưa nói lên nhiều điều.

Trước việc Quang Hải không phát huy được năng lực trên đất Pháp, nhiều tờ báo Trung Quốc đã tỏ ra lo ngại về khả năng thích nghi của anh.

Tờ Feng New viết: “Sau 4 trận đấu ở Ligue 2, Pau FC chỉ giành được 2 điểm và đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng.

Quang Hải đã ra sân trong cả 4 trận đấu này, trong đó anh có hai lần đá chính và hai lần vào sân từ ghế dự bị. Tuy nhiên, những gì mà cầu thủ này để lại đều không đáng nhắc tới.

Với một cầu thủ đến từ môi trường bóng đá kém phát triển như châu Á, việc làm quen và thích nghi ở châu Âu là điều rất khó, dù cho đó chỉ là giải hạng 2 ở Pháp”.

Cây bút của tờ Feng New cho rằng, tình cảnh của tiền vệ 25 tuổi lúc này khá giống với ngôi sao số 1 bóng đá Trung Quốc Wu Lei.

“Với người hâm mộ Việt Nam, Quang Hải là một thiên tài. Vậy nên khi cậu ấy thi đấu không đúng năng lực họ sẽ rất thất vọng.

Điều này giống với những cổ động viên Trung Quốc khi chứng kiến Wu Lei phải ngồi dự bị ở Espanyol.

Dù được ký hợp đồng 2 năm với Pau FC nhưng việc Quang Hải có tìm được chỗ đứng hay không là điều rất khó nói”, tờ báo Trung Quốc bình luận.

Cùng quan điểm, tờ Sohu cho rằng Quang Hải đang chơi dưới sức trong màu áo Pau FC và điều này làm khán giả Việt Nam không hài lòng.

“Cầu thủ người Việt Nam đã ra sân hơn 190 phút cho Pau FC và đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 70%. Tuy nhiên, các thống kê còn lại gần như bằng 0.

Chắc chắn người hâm mộ không muốn thức khuya để chứng kiến điều đó. Wu Lei cũng từng như vậy khi phải chật vật chứng minh bản thân ở La Liga”, tờ Sohu nhận xét.

Theo lịch, vào lúc 00h ngày 28/8, Pau FC sẽ có chuyến làm khách trên sân của Quevilly tại vòng 5 Ligue 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.