Vận tải

Từ 20/6, những loại xe nào ở TP.HCM được hoạt động?

19/06/2021, 23:14

Những xe hợp đồng, xe chở khách du lịch vẫn được hoạt động, tuy nhiên phải tuân thủ các điều kiện nghiêm ngặt.

img

Xe hợp đồng, du lịch vẫn được phép hoạt động nhưng đảm bảo vận chuyển an toàn phòng chống dịch

Sở GTVT TP.HCM vừa ra văn bản khẩn, thông báo về tạm dừng một số loại hình hoạt động vận tải trên địa bàn thành phố kể từ 0h ngày 20/6 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, đối với hoạt động vận tải khách đường bộ bằng ô tô thì tạm dừng hoạt động gồm: xe buýt, xe vận tải khách theo tuyến cố định liên tỉnh và xe trung chuyển, xe taxi (trừ các phương tiện được Sở GTVT công bố hoạt động phục vụ vận chuyển người dân đi, đến bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cấp thiết); xe công nghệ dưới 9 chỗ.

Ngoài các loại hình vận chuyển trên, các trường hợp được phép hoạt động phải đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, đối với xe hợp đồng và xe du lịch: Tất cả các chuyến xe khi hoạt động đều phải đảm bảo việc vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 10 người/chuyến (kể cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe).

Đối với các chuyến xe đưa đón công nhân, nhân viên và chuyên gia trước khi hoạt động phải khử khuẩn. Tất cả các chuyến xe đều phải đảm bảo việc vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/chuyến, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế.

Tạm dừng hoạt động các tuyến buýt sông, tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu, tuyến tàu cao tốc Sài Gòn - Cần Giờ - Vũng Tàu và các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa vận tải hành khách.

Các bến phà vẫn được phép hoạt động gồm: bến phà Cát Lái, Bình Khánh và Cần Giờ - Cần Giuộc; các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa vận tải hành khách (Cần Thạnh - Thạnh An, Cần Thạnh - Thiềng Liềng, Phú Xuân - Phước Khánh).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.