Vận tải

"Từ cõi chết trở về", khách xúc động gửi thư cảm ơn nhân viên đường sắt

07/08/2019, 11:52

Hành khách xúc động viết thư cảm ơn nhân viên đường sắt vì kịp thời giúp đỡ, cứu người thân đột quỵ như "từ cõi chết trở về" trên tàu...

img
Nhân viên tàu SE20 và ga Thanh Hóa nhận được thư cảm ơn vì đã kịp thời giúp đỡ hành khách đột quỵ trên tàu - Ảnh: minh họa

Hành khách Vũ Thị Tính (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) vừa gửi thư cảm ơn nhân viên tàu SE20 và ga Thanh Hóa đã kịp thời giúp đỡ người thân bị đột quỵ trên tàu.

Trong thư, bà Tính viết, ngày 13/6, chồng bà là ông Nguyễn Đức Hưng một mình đi tàu SE20 từ Đà Nẵng ra Thanh Hóa. Không may, ông Hưng bị đột quỵ trên tàu, được nhân viên trên tàu và ga Thanh Hóa đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời.

"Tôi nhận được điện thoại của nhân viên đường sắt báo chồng đang cấp cứu tại bệnh viện Thanh Hóa, hôn mê nặng. Tôi bàng hoàng, tim như thắt lại. Sau khi định thần lại, tôi vội vàng đến bệnh viện. Gặp nhân viên đường sắt lúc này, tôi chỉ biết nói lời cảm ơn, cũng không hỏi thăm được gì nhiều. Sau này, nhân viên khoa Thần kinh, nơi cứu chữa chồng tôi cho biết, hai nhân viên đường sắt tên Hải và Đảm đã hỗ trợ rất tận tình, đưa chồng tôi đi chiếu chụp sọ não nên mới cứu chữa chồng tôi kịp thời. Đến nay, chồng tôi đã qua cơn nguy kịch, đang được tiếp tục điều trị", bà Tính viết.

“Tôi viết thư này gửi lời cảm ơn Tổng công ty Đường sắt VN có những tấm gương người tốt - việc tốt như anh Hải, cháu Đảm và tập thể ga Thanh Hóa, đã giúp đỡ nhanh chóng nên chồng tôi được cứu chữa kịp thời, qua cơn nguy kịch. Chồng tôi thật như "từ cõi chết trở về". Gia đình vô cùng cảm động và biết ơn!”, bà Tính cảm động viết.

Nhớ lại vụ việc hôm đó, trao đổi với Báo Giao thông, Trưởng tàu SE20 Vũ Thanh Minh cho biết, lúc đó khoảng 7h30, tàu sắp vào ga Thanh Hóa thì nhân viên phát hiện hành khách Nguyễn Đức Hưng, trên 70 tuổi bị đột quỵ. Lập tức nhân viên trên tàu sơ cứu và khi tàu đến ga Thanh Hóa, khẩn trương đưa ông Hưng xuống ga.

“Việc cấp bách, tôi cử anh Nguyễn Văn Hải phối hợp với nhân viên ga Thanh Hóa đưa ngay ông Hưng đến bệnh viện tỉnh, túc trực, hỗ trợ, xử lý kịp thời”, trưởng tàu Minh cho biết.

Nhân viên Nguyễn Văn Hải cho biết thêm, ông Hưng đột quỵ nặng, bất tỉnh, trên đường đi cấp cứu mất kiểm soát cả tiểu tiện. Anh phải xoa bóp cho ông Hưng mong có thể giảm thiểu những diễn biến xấu trong khi chờ đến bệnh viện. Đến nơi, anh và nhân viên Đảm (ga Thanh Hóa) thực hiện các hỗ trợ theo đề nghị của y bác sĩ để có thể nhanh chóng cứu chữa cho ông Hưng. Sau đó, tìm thông tin và gọi điện thông báo cho người nhà đến chăm sóc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.