Tử nạn khi truy đuổi "quái xế"

14/01/2015, 09:20

Đưa tay lau di ảnh con trai, mẹ Thượng sỹ Việt nghẹn ngào: "Cháu là niềm hy vọng của gia đình, nhưng không ngờ về đơn vị nó cứ đi biền biệt. Vì bận công tác nên trước thời điểm hy sinh, đã mười ngày cháu chưa về nhà…".

Bà Phạm Thị Thoan, mẹ chiến sỹ Lương Khánh Việt rơi lệ khi kể về con trai
Bà Phạm Thị Thoan, mẹ chiến sỹ Lương Khánh Việt rơi lệ khi kể về con trai

Năng nổ, nhiệt tình trong công tác

Dù sự việc xảy ra đã được vài năm, song mỗi lần nhớ lại, các cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT Bến Thành vẫn không khỏi xúc động khi nhắc về người đồng đội đã anh dũng hy sinh trong một lần truy bắt “quái xế”. 

Thời điểm đó, khoảng 3h50 sáng ngày 12/9/2011, Thượng sỹ Lương Khánh Việt cùng đồng đội là Thượng sỹ Trần Võ Hoài Thanh làm nhiệm vụ TTKS và chống đua xe trên địa bàn quận 1. Khi đến đường Nguyễn Trãi, các anh phát hiện một tốp xe máy khoảng 40 chiếc tụ tập chạy dàn hàng ngang, có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Lúc này, Thượng sỹ Việt cùng Thượng sỹ Thanh chạy xe mô tô đặc chủng đến giải tán đám đông thì các đối tượng bỏ chạy, lạng lách, đánh võng, nẹt pô gây náo loạn. Kiên quyết giải tán những đối tượng quá khích, hai anh truy đuổi đến cùng. Tuy nhiên, trong quá trình truy đuổi, xe mô tô của Thượng sỹ Việt đã va vào xe của các đối tượng và đổ xuống đường. 

Mặc dù được đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời song Thượng sỹ Lương Khánh Việt đã không qua khỏi, còn Thượng sỹ Trần Võ Hoài Thanh bị chấn thương rất nặng, sau một thời gian dài mới qua được cơn nguy kịch. Nhận được tin dữ, đồng đội, người thân của Thượng sỹ Việt bàng hoàng trước nỗi đau quá lớn. “Hy sinh ngày 12/9/2011, trong khi đến ngày 1/10/2011, Việt mới tròn một tuổi quân. Thượng sỹ Việt về công tác tại đơn vị sau khi tốt nghiệp trường Trung học Cảnh sát. Việt là chiến sỹ trẻ, hiền lành, ít nói và năng nổ, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, một đồng đội của anh chia sẻ.  

Thượng sỹ Lương Khánh Việt
Thượng sỹ Lương Khánh Việt

Người con hiếu thảo

Sáng 13/1, chúng tôi có mặt tại gia đình Thượng sỹ Lương Khánh Việt, một căn nhà nằm trong con hẻm nhỏ ở phường Long Thạnh Mỹ, quận 9. Tài sản trong nhà không có gì đáng giá ngoài chiếc xe đạp cũ kỹ mà Việt sử dụng khi còn đi học, vẫn dựng bên góc tường. Trong rất nhiều những bằng khen được gia đình treo trang trọng trên tường, có cả bằng khen của Công an TP HCM khen tặng Thượng sỹ Việt về thành tích không nhận hối lộ.   

Nhận danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”

Thiếu tá Huỳnh Trung Phong, Phó Trưởng phòng CSGT ĐB- ĐS Công an TP HCM cho biết, trong năm 2014, Đội CSGT Bến Thành đã làm tốt công tác chuyên môn góp phần đảm bảo duy trì ổn định TTATGT; dũng cảm truy bắt 8 đối tượng cướp giật và trộm cắp. Với những thành tích xuất sắc trên, Đội CSGT Bến Thành đã được Công an TP HCM tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”. 

Trung tá Nguyễn Thanh Việt, Đội trưởng Đội CSGT Bến Thành cũng tâm sự: “Những ngày diễn các các sự kiện “nóng”, lễ, Tết có các lễ hội hoa, bắn pháo hoa, anh em dường như không thể chợp mắt, “cắm trại 100%”. Nôn nao nhất là những đêm Giao thừa, khi mọi người đang quây quần bên gia đình thì gần như toàn đội đều có mặt ngoài đường để lo nhiệm vụ TTKS”, Trung tá Việt tâm sự.

Đưa tay lau di ảnh con trai, bà Phạm Thị Thoan (SN 1964) mẹ Thượng sỹ Việt nghẹn ngào kể lại: “Gia đình tôi có hai người con là Việt và một đứa em gái. Lúc Việt ra trường đi làm, bố mẹ đều vui vì cháu đã có thể phụ giúp phần nào nuôi em gái còn đi học phổ thông. Cháu là niềm hy vọng của gia đình, nhưng không ngờ về đơn vị nó cứ đi biền biệt. Vì bận công tác nên trước thời điểm hy sinh, đã mười ngày cháu chưa về nhà…”. Ông Lương Văn Thế (54 tuổi, bố Thượng sỹ Việt), hiện đang là nhân viên chăm sóc cây xanh tại Trung tâm dạy lái xe của trường Cao đẳng Cảnh sát đóng trên địa bàn quận 9 cũng ngậm ngùi khi nhắc tới con trai: “Biết được nguyện vọng của con sẽ thi vào trường Cảnh sát từ khi Việt lên cấp ba, tôi luôn khuyên nhủ con trai cố gắng học, dù gia đình nghèo khó. Nhiều khi mẹ nó phải đi bán vé số để kiếm thêm tiền cho Việt luyện thi. Khi nó thi đậu, cả gia đình, họ hàng ai cũng mừng vui. Cháu là đứa con rất hiếu thảo. Trước ngày mất mấy hôm, nó còn nói sẽ tiếp tục học thêm các lớp nâng cao nghiệp vụ. Nhưng không ngờ nó bỏ bố mẹ ra đi đột ngột giữa đêm khuya…”. 

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng Ban điều hành khu phố Chân Phúc Cẩm, nơi gia đình Thượng sỹ Việt sinh sống cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Việt rất khó khăn, tôi gần nhà  nên biết từ khi Việt còn nhỏ đến lúc trưởng thành. Việt là thanh niên tốt, hiền lành, sống chan hòa với mọi người. Khi biết tin cháu ra đi cả khu phố này ai cũng tiếc thương…” .

Bùi Phụ -  Vĩnh Phú 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.