Xã hội

Từ phản ánh trên Báo Giao thông: Bị phạt 25 triệu vì mở đường vào rừng

19/12/2019, 06:40

Đối tượng vi phạm san ủi, mở đường vào khai thác gỗ trái phép bị phạt 25 triệu đồng và yêu cầu khôi phục lại hiện trạng ban đầu.

img
Con đường dài khoảng 1,2km dẫn vào khu vực rừng đang bị chặt phá

Liên quan đến bài viết “Rừng phòng hộ Hòa Bình bị tàn phá, con voi lại chui lọt lỗ kim” đăng trên Báo Giao thông ra ngày 2/12, chiều 17/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Đinh, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đà Bắc cho biết, đã xác định được chủng loại cây gỗ bị chặt phá và xử phạt đối với người có vi phạm san ủi mở đường. “Còn đối những đối tượng chặt phá cây rừng, chúng tôi đang phối hợp với công an xã và công an huyện để xác minh làm rõ để xử lý theo quy định”, ông Đinh nói.

Theo báo cáo của Hạt Kiểm lâm huyện Đà Bắc, số cây gỗ bị khai thác chọn, rải rác. Qua xác minh, kiểm đếm được 52 gốc bị cắt, chủng loại gỗ chủ yếu là bồ đề, tràu. Kiểm tra hiện trường còn lại 120 lóng gỗ tròn có chiều dài từ 1,3 - 5m, đường kính từ 12 - 34cm, khối lượng là 5,615m3, chủ yếu là gỗ bồ đề và một số gỗ tạp tái sinh. Toàn bộ số gỗ trên Hạt Kiểm lâm đã tổ chức lực lượng, phương tiện, phối hợp với UBND xã Tân Minh tiến hành thu gom và đưa về Hạt Kiểm lâm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Về đối tượng vi phạm san ủi, mở đường để thuận tiện ra vào khai thác gỗ trái phép, cơ quan chức năng đã xác định được là ông Xa Văn Lý (SN 1976, trú tại xóm Tát, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc). Ông Lý đã có hành vi dùng máy cơ giới đào, múc làm đường vào đất rừng. Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đà Bắc ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Xa Văn Lý với tổng mức tiền phạt là 25 triệu đồng, yêu cầu khắc phục lại hiện trạng ban đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.