An ninh hình sự

Tự phóng hỏa đốt nhà mình, một người đàn ông bị bắt giam

21/03/2022, 17:17

Do mâu thuẫn gia đình, một người đàn ông ở TX Quảng Yên (Quảng Ninh) đã phóng hỏa thiêu rụi căn nhà mình.

Ngày 21/3, Cơ quan CSĐT Công an TX Quảng Yên đã tạm giữ đối tượng Đỗ Trọng Tiến (50 tuổi, trú tại khu 8, phường Quảng Yên) để điều tra về hành vi “Hủy hoại tài sản” theo Điều 178 Bộ luật hình sự vì đã phóng hỏa đốt chính căn nhà của mình và người thân đang sinh sống.

img

Đối tượng Đỗ Trọng Tiến.

Trước đó, khoảng 23h30 ngày 14/3, Công an TX Quảng Yên nhận được tin báo tại số nhà 69 đường Trần Khánh Dư thuộc khu 8, phường Quảng Yên xảy ra 1 vụ cháy nhà dân.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an TX Quảng Yên và Công an phường Quảng Yên đã có mặt kịp thời, phối hợp với người dân tham gia dập lửa, đồng thời điều tra nguyên nhân gây cháy.

Hậu quả, vụ cháy không có thiệt hại về người, tài sản ban đầu xác định gồm toàn bộ căn nhà bị cháy khiến các thiết bị, đồ dùng trong nhà bị cháy, hư hỏng, mái nhà bị sập...; căn nhà số 71 bên cạnh bị cháy lan phần xà gỗ đỡ mái ngói, tài sản thiệt hại trị giá khoảng 100 triệu đồng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định dẫn đến vụ cháy nêu trên là do mâu thuẫn gia đình, bức xúc không được giải tỏa nên Đỗ Trọng Tiến đã mua xăng và tự đốt căn nhà của chính mình là chủ sở hữu.

Ngay sau đó, Công an TX Quảng Yên tiến hành bắt giữ đối tượng Tiến, đưa về trụ sở làm việc. Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Được biết, đối tượng Tiến từng có tiền án về tội “Giết người” và đã chấp hành án phạt tù xong năm 2018 trở về địa phương.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TX Quảng Yên tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.