Bóng đá

Tuyển Brazil nhận tin sốc từ ngôi sao số 1 trước thềm World Cup 2022

15/10/2022, 12:58

Tiền đạo Neymar bị đề nghị án phạt tù giam có thời hạn 5 năm trong lùm xùm thương vụ anh gia nhập Barcelona từ Santos diễn ra vào năm 2013.

Chỉ còn khoảng một tháng nữa World Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh ở Qatar nhưng đội tuyển Brazil đã đón nhận tin không vui.

Theo đó, Neymar phải ra tòa ở Tây Ban Nha vì những bất thường trong vụ chuyển nhượng của anh đến Barcelona từ Santos diễn ra vào năm 2013.

img

Thương vụ Neymar gia nhập Barcelona từ Santos vẫn còn nhiều lùm xùm

Theo cơ quan điều tra, "tiểu Pele" bị cáo buộc trốn thuế sau khi anh đầu quân cho Barcelona. Cụ thể, số tiền thuế mà cầu thủ người Brazil trốn trong thương vụ rời Santos để gia nhập Barca vào khoảng 8,4 triệu euro.

Theo hãng tin Reuters, đơn vị đề nghị án tù giam có thời hạn 5 năm đối với Neymar là DIS - công ty nắm 40% quyền sở hữu Neymar vào thời điểm anh còn thuộc biên chế CLB Santos (Brazil).

Năm 2009, DIS đã bỏ ra khoảng 2 triệu euro để có được 40% quyền sở hữu tài năng sáng giá bậc nhất xứ sở Samba vào thời điểm đó.

Barcelona công bố mức phí chuyển nhượng của thương vụ Neymar ở mức 57,1 triệu euro.

Về lý thuyết, DIS phải nhận được 40% - tức khoảng 22,84 triệu euro. Nhưng trên thực tế thì khoản tiền mà công ty này nhận được thấp hơn đáng kể.

Phần lớn số tiền chuyển nhượng thuộc về Neymar Sport e Marketing, công ty do bố của Neymar - ông Neymar da Silva Sr điều hành.

Cụ thể: Neymar Sport e Marketing nhận tới 40 triệu euro. Số còn lại (17,1 triệu euro) được Barcelona trả cho Santos và DIS chỉ nhận được 40% của 17,1 triệu euro này: 6,84 triệu euro.

Chính vì vậy, DIS đã đề nghị án phạt tù giam có thời hạn 5 năm dành cho hành vi tham nhũng và gian lận của Neymar. Phiên tòa xét xử sẽ được mở tại thành phố Barcelona vào ngày 17/10 tới đây.

Trong khi đó, cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha muốn phạt ngôi sao 30 tuổi 2 năm tù kèm theo việc bồi thường số tiền 10 triệu euro.

img

Neymar vướng rắc rối dù đã rời Barcelona để chuyển sang PSG từ năm 2017

Neymar không phải là trường hợp duy nhất bị cáo buộc trong thương vụ này. Cha mẹ của anh cùng hai cựu chủ tịch của Barcelona là Sandro Rosell và Josep Bartomeu cũng phải tham dự phiên toà.

Cũng theo El Pais, nhà chức trách yêu cầu án phạt tù giam đối với cha mẹ anh. Thời hạn ngồi tù với cha anh (ông Neymar da Silva Sr) là 2 năm còn đối với mẹ anh là 1 năm.

Hiện vẫn chưa có kết luận chính thức về vụ việc nhưng những thông tin từ El Pais khiến hình ảnh của Neymar và Barcelona trở nên xấu đi trong mắt giới mộ điệu.

Bên cạnh đó, việc phiên toà diễn ra vào ngày 17/10 hứa hẹn tác động đáng kể tới tinh thần của ngôi sao 30 tuổi và tuyển Brazil.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.