SEA Games 32

Tuyển nữ Việt Nam vượt mặt Thái Lan, lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

15/05/2023, 21:56

Đội tuyển nữ Việt Nam giành thắng lợi chung cuộc 2-0 trước Myanmar, qua đó đi vào lịch sử với 4 lần liên tiếp vô địch SEA Games.

Tối 15/5, đội tuyển nữ Việt Nam đối đầu U22 Myanmar trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32. Tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc chủ động, đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép liên tục được các cầu thủ áo đỏ tạo ra và bàn thắng cũng đến với đội bóng áo đỏ khá sớm.

img

Thanh Nhã ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: Zing)

Ngay phút 12, từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Tuyết Dung thoát xuống, tận dụng sự chần chừ của thủ thành Myanmar tung ra đường chuyền để Huỳnh Như dứt điểm vào lưới trống.

Bàn thua sớm buộc Myanmar phải dồn lên tấn công, họ thậm chí còn thay đổi nhân sự khi trận đấu mới trôi qua 18 phút. Dù vậy, những pha hãm thành của đội bóng áo trắng chưa cho thấy sự sắc bén cần thiết, ngoại trừ pha dứt điểm dội xà ngang khung thành Việt Nam.

Bên kia chiến tuyến, nhà đương kim vô địch trình diễn lối chơi bình tĩnh nhưng không kém phần linh hoạt nhờ sự cơ động của Huỳnh Như, Bích Thùy, Tuyết Dung… Dù vậy, các học trò của HLV Mai Đức Chung cũng bế tắc trong việc tìm thêm bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Myanmar vẫn nỗ lực tấn công trong khi Việt Nam chủ trương chơi chậm, chắc và trông chờ vào những đường phản công nhanh. Các cầu thủ áo trắng liên tục lên bóng nhưng hàng thủ áo đỏ vẫn chơi chắc chắn, bình tĩnh hóa giải mọi sóng gió trước khung thành Kim Thanh.

Thế trận diễn ra giằng co tiếp diễn ở khoảng thời gian sau đó, cơ hội chia đều cho cả hai nhưng chỉ Việt Nam tận dụng thành công. Phút 76, cầu thủ vào sân thay người có pha đi bóng dũng mãnh trước khi thực hiện cú sút hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Những phút ít ỏi còn lại, Myanmar chơi nôn nóng, không thể tạo ra đột biến và tỷ số 2-0 được giữ nguyên tới hết trận. Kết quả này giúp tuyển nữ Việt Nam có tấm HCV lần thứ 8 và lần thứ 4 liên tiếp lên ngôi, điều chưa đội bóng nào ở Đông Nam Á làm được.

Thành tích của tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua Thái Lan khi đội bóng nữ xứ chùa vàng từng 3 lần liên tiếp vô địch vào các năm 1985, 1995 và 1997. Về tổng số lần lên ngôi, Việt Nam cũng bỏ xa Thái Lan khi người Thái mới có tổng cộng 5 lần giành HCV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.