Bóng đá

Tuyển Việt Nam bỗng dưng rộng cửa tính toán ở vòng loại World Cup 2022

22/02/2021, 18:22

Có 3 bảng đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vẫn diễn ra vào tháng 3 giúp HLV Park cùng tuyển Việt Nam dễ bễ tính toán.

img

Việc một số bảng đấu vẫn diễn vào tháng 3 giúp tuyển Việt Nam dễ bề tính toán về cơ hội đi tiếp

Mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) đã thống nhất dời hầu hết các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á từ tháng 3 sang tháng 6 vì những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Tuy nhiên, vẫn có một số bảng đấu diễn ra bình thường, trong có bảng B, D và F.

Cụ thể, tại bảng B, cặp đấu Nepal gặp Úc sẽ diễn ra vào ngày 30/3, còn trước đó ít ngày (25/3) ở bảng D, chủ nhà Saudi Abaria tiếp đón Yemen. Bảng F chứng kiến hai cuộc đối đầu giữa Tajikistan gặp Mông Cổ (25/3) và Mông Cổ gặp Nhật Bản (30/3).

Việc các bảng đấu này vẫn diễn ra đúng như kế hoạch mang đến ít nhiều lợi thế cho các đội ở các bảng đấu khác.

Kết quả một số trận đấu ở các bảng đấu trên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội đi tiếp của nhiều đội bóng, đặc biệt là điểm số của đội xếp thứ nhì.

Sau khi một trận đấu tại bảng B, E và F kết thúc vào tháng 3, HLV Park Hang-seo và tuyển Việt Nam có thể định hình được số điểm cần đạt được để đưa đội nhà đi tiếp.

Theo điều lệ, AFC sẽ lấy 12 suất vào vòng loại cuối cùng, trong đó có 8 đội đầu bảng và 4 đội đứng thứ nhì có thành tích xuất sắc nhất.

Việc ngôi đầu bảng E chắc chắn thuộc về Qatar trong khi đội này đã nhận vé ưu tiên cũng sẽ giúp tuyển Việt Nam tăng cơ hội đi tiếp khi không thể giành ngôi đầu bảng G.

Dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào giữa tháng 5 và sau đó bay sang UAE (địa điểm nhiều khả năng được chọn) để chuẩn bị cho các trận đấu còn lại gặp Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.