Bóng đá

Tuyển Việt Nam đá sân nhà vòng loại World Cup, VFF tiết kiệm "núi tiền"

15/07/2021, 07:42

VFF tiết kiệm hơn 70 tỷ đồng khi tuyển Việt Nam được thi đấu ở sân Mỹ Đình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Chiều 14/7, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh trao đổi với báo giới, VFF được ủng hộ trong việc tổ chức các trận đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân nhà.

Dù chưa chính thức nhưng về cơ bản khi các cơ quan chức năng Việt Nam cho phép, VFF đã có thể thở phào.

img

Tuyển Việt Nam sẽ được đá sân nhà tại vòng loại World Cup

Việc được thi đấu tại sân nhà sẽ giúp VFF không mất tiền trang trải mọi chi phí từ sân bãi, ăn ở, đi lại cùng nhiều dịch vụ khác khi đi đá sân trung lập ở quốc gia khác.

Ước tính, số tiền VFF phải chi ra cho mỗi trận thuê sân có thể lên đến 10 đến 15 tỷ đồng hoặc cao hơn (bao gồm cả phí thuê sân).

Tuyển Việt Nam có tổng cộng 5 trận đá sân nhà, như vậy VFF đã tiết kiệm được tối thiểu từ 50 đến 75 tỷ đồng.

Về vấn đề mở cửa cho khán giả vào sân, Tổng thư ký Lê Hoài Anh chia sẻ: “Điều kiện tổ chức trận đấu hoàn toàn tuân theo quốc gia đăng cai và phụ thuộc vào tình hình diễn biến dịch bệnh của quốc gia đó. Chúng tôi sẽ theo sát diễn biến tình hình.

Đối với những người muốn tham gia trận đấu với tư cách khán giả có thể sẽ phải có những điều kiện quy định cụ thể như đã tiêm vaccine phòng Covid-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong khoảng thời gian theo quy định".

Đoàn quân của HLV Park có 5 trận thi đấu trên sân nhà, lần lượt gặp Australia (7/9), Nhật Bản (11/11), Saudi Arabia (16/11), Trung Quốc (1/2/2022) và Oman (24/3/2022).

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.