World Cup 2022

Tuyển Việt Nam thua Ả Rập Xê Út, HLV Park Hang-seo nói về điều kỳ lạ

16/11/2021, 22:29
image

HLV Park Hang-seo cảm thấy tiếc vì các học trò chưa thể ghi bàn trên sân nhà sau 3 trận.

Tối 16/11, tuyển Việt Nam phải nhận thất bại 0-1 trước Ả Rập Xê Út trong trận đấu thuộc bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Người ghi bàn thắng duy nhất cho đội khách là tiền đạo Al Shehri.

img

HLV Park Hang-seo cùng tuyển Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn. Ảnh VFF

Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp trên sân nhà của thầy trò HLV Park Hang-seo. Nếu tính cả trận thua Australia hồi tháng 9, cả ba trận sân nhà, Việt Nam đều thua 0-1.

HLV Park Hang-seo cho biết ông cảm thấy tiếc nuối vì các học trò có thể ghi bàn sân khách nhưng sân nhà thì không.

“Về cảm xúc tôi không muốn nhắc lại nữa. Tôi chỉ cảm thấy tiếc khi mấy trận sân nhà đều chưa ghi bàn trong khi sân khách lại ghi bàn. Tôi thấy cầu thủ đã tiến bộ dần sau từng trận, họ cũng đã nỗ lực hết sức rồi”, ông Park nói.

Về việc bộ đôi tiền đạo Tiến Linh - Công Phượng tiếp tục tịt ngòi dù đá chính liên tục, ông Park nhắc lại, hiện Việt Nam rất thiếu chân sút giỏi.

“Ở đội tuyển, chỉ Phượng, Linh, Chinh, Hải và Toàn có thể chơi tấn công. Hai trận gần đây Phượng đã chơi tốt, Tiến Linh cũng thế.

Tôi muốn thay đổi trong tấn công nhưng ở Việt Nam không tiền đạo nào có sự công phá lớn hơn Công Phượng và Tiến Linh”, nhà cầm quân Hàn Quốc nói.

Đánh giá màn trình diễn tổng thể của các học trò sau 6 trận toàn thua, ông Park tin toàn đội đã thu được những bài học quý báu.

“Mỗi trận cầu thủ đều thể hiện tinh thần không từ bỏ, cố gắng kiếm từng điểm. Nhưng 6 trận thua khiến tâm lý của cầu thủ cũng nặng nề. Tôi phải cảm ơn và cố gắng giúp họ xả áp lực.

Tôi luôn nhắc cầu thủ tự tin nhưng để đưa tự tin đó thành hành động thì không dễ. Nhiều lúc chúng ta tự tin lắm nhưng không thoát được áp lực đối phương lên mình.

Chúng ta đã có những trận thua liên tục nhưng các cầu thủ đang dần tự tin và năng lực cũng tốt lên.

Đối đầu với các cầu thủ hàng đầu châu Á, năng lực của cầu thủ sẽ được cải thiện, khả năng thích ứng cũng thế. Kinh nghiệm như vậy sẽ giúp cầu thủ phát huy khả năng của mình tại AFF Cup sắp tới”.

Trong khi đó, HLV Renard của Ả Rập Xê Út cho rằng tuyển Việt Nam đã chơi tốt. “Họ kiểm soát bóng tốt, phản ứng tốt và sở hữu một vài cầu thủ giỏi, rất khó đối đầu. Tôi nghĩ Việt Nam chưa có điểm không phải vì họ chơi chưa đủ tốt mà bởi bảng đấu này rất khó.

Chúng tôi biết trận này sẽ khó khăn hơn lượt đi. Thi đấu trên sân Việt Nam khó kiểm soát bóng hơn. Mục tiêu của chúng tôi khi đến đây là giành ba điểm. Hôm nay, đội đã đạt được điều đó nhưng khó khăn vẫn còn phía trước”.

Sau trận thua Ả Rập Xê Út, Việt Nam vẫn chưa có điểm nào, đứng cuối bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Toàn đội sẽ được nghỉ 3 ngày trước khi bước vào giai đoạn tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Video Việt Nam 0-1 Ả Rập Xê Út (nguồn FPT Play):

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.