Hồ sơ tài liệu

Twitter quyên góp 1 triệu USD chống lại lệnh cấm của Tổng thống Trump

03/02/2017, 15:20
image

Các nhân viên của Twitter đã quyên góp hơn 1 triệu USD (790.000 Bảng) tới Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ (ACLU).

_93919632_gettyimages-187250244
Twitter đã bày tỏ rõ quan điểm chính trị của mình thông qua hành động thực tế

ACLU cam kết, sẽ chống lại lệnh cấm tạm thời của Tổng thống Donald Trump về người tị nạn và di dân đến từ đa số các quốc gia Hồi giáo.

Các nhóm hoạt động vì nhân quyền thông báo, đã quyên góp được hơn 24 triệu USD thông qua internet chỉ trong vài ngày qua. Trước đó, hãng taxi Lyft cho biết sẽ tặng 1 triệu USD cho ACLU trong 4 năm tới.

Trang TechCrunch cho biết, gần 1.000 nhân viên của Twitter đã quyên góp hơn 500.000 USD và được tổng hợp bởi giám đốc điều hành Jack Dorsey và Chủ tịch Omid Kordestani.

Xem thêm video:

Trong một email gửi đến các nhân viên của Twitter và trang web tin tức công nghệ, luật sư Vijaya Gadde viết: "Mọi chuyện đã thành công ngoài mong đợi”. “Trong thời gian tới, chúng ta sẽ thấy một loạt các thách thức pháp lý, thúc đẩy sự lập pháp và cả những tuyên bố công khai”, và “Bất cứ khi nào các quyền tự do công dân bị đe dọa, tôi rất tự hào khi biết rằng, mỗi cá nhân trong chúng ta đều luôn sẵn sàng đứng lên bảo vệ tự do và quan tâm đến mọi người xung quanh".

Theo Bloomberg, một số công ty công nghệ lớn nhất nước Mỹ cũng đang chuẩn gửi thư ngỏ tới Tổng thống Trump, bày tỏ mối quan tâm về những yêu cầu của ông trong việc xuất nhập cảnh và yêu cầu được giúp đỡ để "chỉnh sửa nó".

Trong khi đó, công ty của ứng dụng đàm thoại miễn phí Viber đã và đang cung cấp các cuộc gọi quốc tế miễn phí cho các nước bị ảnh hưởng là I-rắc, Syria, I-ran, Libya, Somalia, Sudan và Yemen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.