Thể thao

U23 VN-U23 Malaysia: Chờ những “họng súng trong tay áo” tỏa sáng

02/06/2015, 09:23

Việc sở hữu nhiều tiền vệ, cả hậu vệ có khả năng dứt điểm tốt là lợi thế không nhỏ của U23 Việt Nam...

truc-tiep-u23-vietnam-vs-u23-brunei-seagame-28-1
U23 Việt Nam và U23 Malaysia đều đang có được 3 điểm 

Trận cầu 6 điểm

Sau lượt trận đầu tiên, U23 Việt Nam và U23 Malaysia đều đang có được 3 điểm. Tuy nhiên, U23 Việt Nam xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại (+6 so với +1). Bảng B SEA Games 28 còn có sự hiện diện của Thái Lan - ứng viên số một cho ngôi vô địch và cuộc đua tại vòng bảng được dự đoán sẽ là màn “tam quốc diễn nghĩa” giữa U23 Việt Nam, U23 Thái Lan và U23 Malaysia.

Ở thời điểm hiện tại, xét về thực lực, đội bóng tới từ xứ sở chùa vàng có phần nhỉnh hơn so với hai đối thủ còn lại và giới chuyên môn cũng đánh giá U23 Thái Lan chắc chắn sẽ chiếm một suất đi tiếp.

Như vậy, tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia. Vì thế, màn đọ sức giữa hai đội vào 19h30 tối nay mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng và không ngoa khi cho rằng đây chính là trận cầu 6 điểm. Đội nào giành chiến thắng sẽ sở hữu lợi thế lớn trong việc cạnh tranh chiếc vé vào vòng bán kết. Ngược lại, đội thua sẽ buộc phải thắng người Thái nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp. Dẫu vậy, đánh bại người Thái chẳng phải chuyện dễ dàng, nhất là khi nhà ĐKVĐ đang ở thời kỳ sung sức nhất với đội hình trẻ trung nhưng cũng rất tài năng.

Trở lại với cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia vào tối nay. Việc chỉ thắng được U23 Đông Timor với tỉ số tối thiểu 1-0 ở lượt trận đầu khiến U23 Malaysia cảm thấy tự ái và cách duy nhất để HLV Ong Kim Swee và các học trò lấy lại niềm tin từ người hâm mộ là đánh bại đối thủ “cứng” U23 Việt Nam. Người Mã cũng đang rất nóng lòng đánh bại thầy trò HLV Miura để trả món nợ đã vay tại vòng loại U23 châu Á diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Trong khi đó, U23 Việt Nam lại đang hừng hực khí thế sau màn hủy diệt U23 Brunei 6-0. Quan trọng hơn, tất cả những trụ cột của đội bóng áo đỏ đều được HLV Miura giữ chân và sẽ có được thể lực tốt nhất khi đối đầu với người Mã. Khi đôi chân và cái đầu đều “thoáng”, Công Phượng cùng đồng đội được kỳ vọng sẽ tiếp tục khiến U23 Malaysia phải ôm hận.

"Họng súng trong tay áo" 

Ngoài tinh thần hưng phấn và những đôi chân khỏe mạnh, người hâm mộ Việt Nam còn có một lý do nữa để tin tưởng vào chiến thắng cho đội nhà. Đó là việc HLV Miura đang có rất nhiều “họng súng trong tay áo”. Những “họng súng” này không trực tiếp đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn như: Công Phượng, Hồng Quân, Phi Sơn… nhưng đều có tố chất để tỏa sáng trong thời điểm phù hợp.

Ở hàng tiền vệ, dù mất Hoàng Thịnh do chấn thương nhưng HLV Miura vẫn còn Ngọc Thắng, Huy Toàn có thể tạo ra đột biến. Cả hai cầu thủ này đều sở hữu tốc độ, kỹ thuật, sự nhạy bén và khả năng dứt điểm tốt. Huy Toàn từng ghi bàn vào lưới U23 Malaysia tại vòng loại U23 châu Á 2016 trong khi Ngọc Thắng cũng đã “thông nòng” với bàn thắng vào lưới U23 Brunei và “đôi cánh” của U23 Việt Nam chắc chắn sẽ là mối đe dọa thường trực với U23 Malaysia. Nếu cần gia tăng sức ép, Huy Toàn và Ngọc Thắng đều có thể đóng vai trò như hai tiền đạo cánh để hỗ trợ cho các tiền đạo phía trong.

Ngoài các tiền vệ, HLV Miura còn đang sở hữu một hậu vệ biết ghi bàn đó là Mạnh Hùng. Cầu thủ thuộc biên chế SLNA có khả năng sút xa và sút phạt cực kỳ tốt. Trong trận ra quân, cũng từ một pha sút xa Mạnh Hùng đã ghi bàn vào lưới U23 Brunei. Nếu được khuyến khích tham gia tấn công, Hùng “xà ngang” cũng hứa hẹn là một mũi nhọn rất đáng gờm. Ở hàng thủ, Ngọc Thịnh cũng thường xuyên có những pha không chiến hiệu quả, uy hiếp khung thành đối phương. Trong hoàn cảnh đội nhà gặp bế tắc, phương án treo bóng bổng từ những quả đá phạt cho trung vệ Hải Phòng là một phương án không tồi

Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam: Minh Long; Minh Tùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Mạnh Hùng; Huy Toàn, Huy Hùng, Duy Mạnh, Ngọc Thắng; Công Phượng, Mạc Hồng Quân. 

Báo Giao thông dự đoán: U23 Việt Nam 2-0 U23 Malaysia

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.