Showbiz

U40 vẫn đóng thiếu nữ 15, Chương Tử Di thử thách sự chịu đựng của khán giả?

11/01/2021, 21:18

Chương Tử Di đóng vai cô gái 15 tuổi khi ngoài đời đã 38 tuổi gây nhiều tranh cãi.

img

Màn hóa thân thành cô gái tuổi 15 của Chương Tử Di gây thất vọng

Việc Chương Tử Di đóng vai thiếu nữ 15 tuổi trong bộ phim “Thượng Dương Phú” những ngày qua gây xôn xao với giới mê phim. Dễ thấy trong giới điện ảnh và truyền hình hiện nay tại Trung Quốc, có một nhóm nữ diễn viên đảm nhận những vai diễn đôi mươi khi bản thân ngoài đời đã ở tuổi trung niên.

Ở tuổi 60, Lưu Hiểu Khánh đóng vai cô gái 19 tuổi trong phim “Từ bi hồng”. Châu Tấn 44 tuổi đã đóng vai cô gái 18 tuổi trong “Hậu cung Như Ý truyện”. Cách đây không lâu, Lưu Gia Linh 54 tuổi vẫn nhập vai một cô gái tuổi đôi mươi ở “Bán sinh duyên”. Và bây giờ, tới lượt Chương Tử Di đóng cô gái tuổi trăng rằm khi ngoài đời đã thuộc lứa tuổi U40.

img

Lưu Gia Linh bị "ném đá" vì đóng vai cô gái 20 tuổi khi đã ở tuổi 54

img

Châu Tấn 44 tuổi "cưa sừng làm nghé" đóng vai diễn 18 tuổi

Do sự khác biệt quá lớn về tuổi tác của diễn viên với nhân vật nên dù kỹ năng diễn xuất của các diễn viên trên có “thượng thừa” đến đâu, vẫn khiến người xem cảm thấy phi lý. Điều này được cho là đang thử thách sức chịu đựng của khán giả.

Đảm nhận vai một cô gái 15 tuổi, Chương Tử Di đã để ý rất kỹ từ những cử chỉ, hành động tới ánh mắt để làm toát lên được thần thái và tính cách nhân vật. Thế nhưng, các cách đi đứng, dáng điệu bên ngoài, giọng nói cùng gương mặt ở tuổi trung niên với những nếp lão hóa, dù cô có phủ lớp phấn dầy, trang điểm kỹ lưỡng đến mức nào cũng không làm khán giả tưởng tượng được nhân vật.

img

img

Chương Tử Di bị cho là đang thách thức sự chịu đựng của công chúng

Khi việc các diễn viên tuổi trung niên hóa thân thành những cô gái đôi mươi trên màn ảnh dường như đang là trào lưu ở thị trường Trung Quốc.

“Thật sự đáng sợ khi nghĩ về nó. Sự thô thiển ấy vẫn được tiếp diễn, thì khán giả còn phải chịu đựng tới mức nào? Con mắt nào của đạo diễn đã nhận thấy Chương Tử Di trang điểm, có giọng nói, hành động phù hợp với một cô bé 15 tuổi vậy? Mọi người đều công nhận tài năng diễn xuất của Chương Tử Di, nhưng diễn xuất không thể bù đắp khoảng cách tuổi tác quá lớn?”, Sohu viết.

"Thượng Dương Phú" là bộ phim đã bị "xếp kho" 3 năm và bây giờ mới chính thức được phát sóng. Phim có sự tham gia của Chương Tử Di và Chu Nhất Vi. Khi đóng phim này, nữ minh tinh đã 38 tuổi, nhưng cô vẫn tự tin thủ vai quận chúa Vương Huyên 15 tuổi, có vẻ đẹp ngây thơ.

img

Vụ tiếp viên hàng không: Phó Tổng thống Philippines chỉ trích cảnh sát

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.