Thời sự Quốc tế

UAE cho phép công ty Trung Quốc vận hành xe tự lái trên toàn quốc

Theo hãng tin Business Insider, UAE đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép cho xe tự lái cấp độ 4 trên toàn quốc.

Hãng tin Business Insider cho biết đầu tháng 7 này, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) đã cấp phép cho công ty khởi nghiệp xe tự lái của Trung Quốc WeRide vận hành robotaxi, xe buýt, xe tải nhỏ, máy quét đường tự hành tại các tuyến đường trên khắp quốc gia Trung Đông.

Ông Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum - Quốc vương Dubai, đồng thời là Phó tổng thống, Thủ tướng UAE đã thông báo về quyết định trên của chính quyền UAE trong bài đăng trên Twitter.

img

Xe buýt tự lái của công ty WeRide.

Công ty WeRide khẳng định đây là lần đầu tiên xe tự lái được cấp phép hoạt động trên quy mô cả nước tại một quốc gia Trung Đông, thậm chí là trên toàn thế giới. “Sau khi được cấp phép, WeRide sẽ tiến hành chạy thử nghiệm và vận hành phương tiện tự lái trên khắp UAE”, theo thông báo của WeRide.

Theo quy định trong giấy phép do Chính phủ UAE cấp, công ty WeRide được phép thử nghiệm các loại phương tiện tự lái cấp độ 4 trên các tuyến đường giao thông tại UAE.

Hiệp hội SAE International xác định ô tô trang bị khả năng tự lái cấp độ 4 không đòi hỏi con người can thiệp trong hầu hết trường hợp nhưng lái xe vẫn có thể lựa chọn tự điều khiển phương tiện.

Theo Business Insider, UAE là quốc gia đi đầu trên thế giới trong áp dụng công nghệ xe tự lái. Ông Sheik Mohammed đã đặt mục tiêu 1/4 ô tô tại Dubai (một trong 7 tiểu vương quốc thuộc UAE) sẽ là phương tiện tự lái vào năm 2030.

Tại Mỹ, một số bang bao gồm Florida, Georgia đã cấp phép vận hành xe tự lái cấp độ 4 và cấp độ 5. Ở cấp độ 5 - tức cấp độ tự lái hoàn toàn, phương tiện không cần sự can thiệp của con người trong bất cứ tình huống nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.