Thời sự Quốc tế

UAV Ukraine tiếp tục tấn công khu vực trung tâm thủ đô Moscow

01/08/2023, 10:16

Rạng sáng ngày 1/8, theo hãng tin RT, nhiều máy bay không người lái nghi là của Ukraine tiếp tục tiếp cận thủ đô Moscow.

Thống đốc Moscow – ông Sergey Sobyanin xác nhận nhiều máy bay không người lái nghi của Ukraine một lần nữa nhắm vào quận kinh doanh và tài chính của Moscow - Moscow City.

Theo ông Sergey Sobyanin, một trong số các UAV đã thâm nhập qua hệ thống phòng không và đâm vào tòa nhà cao tầng tại Moscow City, nơi có nhiều tòa nhà chọc trời cao nhất khu vực châu Âu.

“Một số máy bay không người lái đã bị hệ thống phòng không của Nga bắn rơi trong khi đang bay đến Moscow. Một phương tiện tiếp tục đâm vào đúng tòa tháp ở khu Moscow City như lần tấn công trước. Mặt trước của tầng 17 thuộc tòa nhà này bị hư hại", theo ông Sobyanin.

img

Mặt trước một tòa nhà cao tầng ở giữa khu Moscow City bị hư hại sau vụ tấn công (Ảnh: RT).

Theo nhiều video và hình ảnh tại hiện trường, một UAV đã đâm vào tòa nhà cao 50 tầng của khu phức hợp "IQ Quarter" bao gồm nhiều văn phòng của các cơ quan Chính phủ Nga như các Bộ Thương mại, Kinh tế, Viễn thông.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong nhưng các lực lượng khẩn cấp đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường – Thị trưởng Moscow cho hay.

Hãng tin RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tổng cộng có ba UAV tham gia vào cuộc tấn công trong đó có hai phương tiện bị phá hủy ngay trên không ở ngoại ô Moscow trong khi chiếc thứ ba đã bị hệ thống tác chiến điện tử của Nga vô hiệu hóa, đâm vào tòa nhà không phải dân sinh tại Moscow City.

Cuối tuần qua, Kiev cũng thực hiện một vụ tấn công vào khu trung tâm Moscow City. Tất cả máy bay tiếp cận khu vực này đều bị bắn rơi hoặc vô hiệu hóa nhưng các mảnh vỡ của máy bay đâm vào mặt trước bằng kính của hai tòa nhà gây hư hại và làm một người bị thương.

Thư ký Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng, động thái của Ukraine cho thấy Kiev đang mở cuộc tấn công khủng bố nhằm vào Moscow và các mục tiêu dân sự khác tại Nga sau khi bức xúc vì thất bại trên chiến trường.

Hiện Ukraine chưa bình luận về các thông tin này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.