Doanh nghiệp

Uber tiết lộ tên đối tác tại Việt Nam

04/02/2015, 07:21

Ngày 3/2, Thanh tra Bộ GTVT tổ chức cuộc họp “kín” với Uber tại văn phòng Sở GTVT TPHCM.

43

Một lái xe chở khách thông qua phần mềm Uberbị Thanh tra Sở GTVT TPHCM lập biên bản giữ bằng láivà giấy tờ xe

Cuộc họp nhằm yêu cầu đơn vị này có văn bản cam kết hoạt động đúng nội dung quy định trong giấy phép kinh doanh được cơ quan thẩm quyền cấp. Đồng thời chỉ được phép hợp đồng với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải có đủ điều kiện theo luật định, một cán bộ Sở GTVT thông tin.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, Thanh tra Bộ GTVT sẽ phối hợp với Thanh tra Sở GTVT tiến hành kiểm tra khoảng 10 đơn vị kinh doanh vận tải mà Uber đang hợp tác. Cụ thể, tại TPHCM có 10 đơn vị, gồm: Công ty TNHH MTV TMDV vận tải Khánh Lâm, Công ty CP Detra Sài Gòn, Công ty TNHH Hạnh Loan, Cty TNHH TMDV Ngân Bảo Long.... Còn tại Hà Nội cũng có 8 công ty đang hợp tác với Uber.

Trước đó, được sự chỉ đạo của Bộ GTVT, UBND TP HCM, Thanh tra Sở GTVT đã tiến hành thanh tra HTX Vận tải Thủy bộ quận 8 và xử phạt đơn vị này vì tham gia hoạt động vận tải có kết nối, sử dụng phần mềm Uber.

HTX Vận tải Thủy bộ quận 8 hiện đã kết nối với Uber thu nạp tài xế làm xã viên để hợp thức hóa giấy tờ cho chủ xe tham gia taxi Uber không bị xử phạt. Tuy nhiên, qua quá trình kiểm tra, những chủ xe gia nhập HTX Thủy bộ quận 8 vẫn bị phạt vì không xuất trình được hợp đồng vận chuyển hành khách, phù hiệu taxi…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.