Bất động sản

UBND TP Cần Thơ không thể can thiệp vụ người dân yêu cầu dừng mua bán nợ

25/09/2019, 20:52

Việc bán đấu giá khoản nợ của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 8 là giao dịch dân sự nên UBND TP Cần Thơ không thể can thiệp.

img
Người dân căng băng rôn phản đối việc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 8 bán đấu giá khoản nợ

Ngày 25/9, nguồn tin Báo Giao thông cho hay, liên quan đến việc người dân trong Khu đô thị mới Hưng Phú (phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) đề nghị ngưng bán đấu giá khoản nợ của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 8 (gọi tắt Công ty 8), Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã có thông báo xử lý kết quả vụ việc.

Theo đó, ngày 23/8, Chủ tịch UBND TP nhận được 2 đơn đề nghị của tập thể hộ dân mua nhà, đất trong Khu đô thị mới Hưng Phú với nội dung đề nghị và yêu cầu tạm dừng bán đấu giá khoản nợ của Công ty 8, để công ty và ngân hàng tổ chức họp với người dân thảo luận chi tiết về phương án bán đấu giá khoản nợ của công ty này.

Sau khi xem xét, Chủ tịch UBND TP có ý kiến cho rằng, vụ việc nói trên thuộc lĩnh vực giao dịch dân sự, không thuộc lĩnh vực hành chính, vì vậy nội dung đề nghị của người dân, UBND TP không thể thực hiện được.

UBND TP ghi nhận theo thẩm quyền, theo quy định của pháp luật để chỉ đạo cho cơ quan chức năng nắm tình hình, thông tin ý kiến, nguyện vọng của người dân đến Công ty 8.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đề nghị người dân liên hệ Công ty 8 và ngân hàng để được xem xét giải quyết hoặc đưa thông tin cụ thể về việc bán đấu giá khoản nợ của công ty.

Trong trường hợp cần thiết và điều kiện cho phép, người dân có thể liên hệ Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước hoặc nhờ Luật sư tư vấn để thực hiện thủ tục bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.