Bất động sản

UDIC lên tiếng sau phản ánh "ôm" đất gần 20 năm vẫn bỏ hoang

19/01/2022, 11:51

Sau khi Báo Giao thông phản ánh "UDIC "ôm" đất bỏ hoang gần 20 năm, tiếp tục nằm chờ quy hoạch"; UDIC đã có thông tin phản hồi nội dung này.

Theo đó, đại điện UDIC cho hay, sau khi ký hợp đồng thuê đất với Hà Nội, UDIC sử dụng lô đất B2 làm trụ sở cho các đơn vị trực thuộc Tổng công ty theo đúng chức năng Hợp đồng thuê đất. Ngày 22.10.2009, UBND TP.Hà Nội đã có Quyết định về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 Khu đô thị mới Yên Hòa tại một số lô đất trong đó có lô đất B2. Sau khi điều chỉnh, lô đất B2 có diện tích 5.625 m2, mật độ xây dựng 29,4%, cao 23 tầng và có chức năng xây dựng cơ quan, văn phòng.

img

Lô đất UDIC bỏ hoang

Cũng theo vị đại diện, hiện nay, UDIC đã nộp hồ sơ xin chấp thuận chủ trương đầu tư dự án theo đúng quy hoạch đã được duyệt làm Trụ sở Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc. UDIC đang trong quá trình hoàn thiện, bổ sung hồ sơ tài liệu cần thiết để phục vụ công tác thẩm định hồ sơ, trong đó có công tác sắp xếp đất đai theo Nghị định 167, 67 của Chính phủ. Ngay sau khi dự án được phê duyệt, UDIC sẽ triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Ghi nhận thực tế tại lô đất này, chủ đầu tư đã quây rào kín, không cho người dân tập kết rác thải và ra vào tự do.

Trước đó, Báo Giao thông đã phản ánh, Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội quyết định cho Công ty Đầu tư và phát triển hạ tầng đô thị nay là Tổng Công ty Đầu tư và phát triển hạ tầng đô thị UDIC thuê 5.000m2 đất "vàng" tại lô B2, Khu đô thị mới Yên Hoà, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy với mục đích xây dựng trụ sở văn phòng các đơn vị thành viên.

Diện tích đất trên có thời hạn thuê 30 năm kể từ 1/7/2004. Quyết định trên của thành phố Hà Nội nêu rõ, sau 3 tháng kể từ ngày ký quyết định (31/12/2004) Công ty Phát triển hạ tầng đô thị không ký hợp đồng thuê đất hoặc sau khi ký hợp đồng thuê đất mà không thực hiện đúng nội dung hợp đồng thì giám đốc sở Tài nguyên môi trường và nhà đất (nay là Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) lập hồ sơ trình Uỷ ban thành phố Hà Nội thu hồi quyết định.

Thế nhưng suốt từ đó đến nay, ngót nghét 17 năm cho thuê, lô đất trên vẫn là lô đất trống, bỏ hoang, quây tôn kín. Lô đất "vàng" bỏ hoang nằm ngay trung tâm quận Cầu Giấy và mặt đường Trần Kim Xuyến ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan đô thị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.