Thế giới

Ukraine: Hơn 70 người thiệt mạng trong giao tranh giành sân bay

04/10/2014, 16:07

Hôm qua và hôm nay, những cuộc giao tranh giữa phe ly khai và quân chính phủ để giành quyền kiểm soát sân bay chiến lược Donetsk.

Trước đó, đại diện nước Cộng hoà nhân dân Donetsk tự xung tuyên bố đã kiểm soát hoàn toàn sân bay nói trên. Cũng có tin, Thống đốc tỉnh Donetsk do chính quyền Kiev bổ nhiệm về đổi sân bay này lấy khu vực phụ cận trung tâm tỉnh nhưng bị phe ly khai bác bỏ.

img

Hiện, phe ly khai đã kiểm soát kiểm soát gần như toàn bộ sân bay, gồm một nhà ga cũ và một tòa nhà mới xây, trong khi quân chính phủ nói rằng phe ly khai chỉ chiếm được tầng một, nhưng sau đó đã bị đẩy lùi.

Trong 2 ngày qua, đã có 71 binh sĩ và dân thường thiệt mạng, trong đó có một nhân viên của Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC).

RT và AFP dẫn lời Cơ quan tình báo Ukraine cho biết, nhiều xe thiết giáp, pháo hạng nặng và binh lính đã được tăng cường đến các khu vực xung quanh sân bay Donetsk.

Liên quan đến việc nhân viên Uỷ ban Chữ thập đỏ quốc tế thiệt mạng, Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc quân chính phủ Ukraine chịu trách nhiệm về vụ nhân viên ICRC thiệt mạng do đạn pháo rơi vào văn phòng ICRC ở miền đông Ukraine được bắn đi từ khu vực do quân chính phủ kiểm soát.

Q.M (theo RT, AFP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.