Thời sự Quốc tế

Ukraine: Nga đang tìm 1 điểm yếu để có thể nắm giữ toàn bộ Luhansk

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết Nga đang tìm điểm yếu trong hệ thống phòng thủ của Ukraine gần sông Siversky, miền Đông Ukraine.

Ngày 10/6, phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Oleksandr Motuzyanyk cho biết lực lượng Nga không từ bỏ nỗ lực tiến hành chiến dịch tấn công trong khu vực này.

Giới phân tích nhận định, nếu Nga chiếm được các thành phố Sievierodonetsk và Lysychansk ở khu vực sông Siverskyi Donets thì Moscow sẽ nắm giữ toàn bộ Luhansk, một trong hai tỉnh ở vùng Donbas, miền Đông Ukraine.

img

Ảnh chụp phương tiện bị thiêu rụi và tàn tích của cây cầu tạm bắc qua sông Siverskyi Donets, miền đông Ukraine. Ảnh - Reuters

Ngoài ra, cùng ngày, bà Nataliya Gumenyuk, Người phát ngôn các lực lượng Ukraine ở miền Nam nước này cho biết, Nga có 40 tên lửa hành trình nhằm vào Ukraine từ biển và nhấn mạnh Kiev cần chuẩn bị cho các vụ tấn công tên lửa tăng cường từ Nga.

Song bà Gumenyuk không cho biết làm thế nào Ukraine có được thông tin này. Reuters cũng chưa xác minh được thông tin.

Mặt khác, Ukraine tuyên bố lực lượng nước này đã tấn công các cứ điểm quân sự của Nga ở tỉnh miền Nam Kherson, nơi quân đội của Kiev đang tìm cách giành lại vùng lãnh thổ nằm dưới quyền kiểm soát của lực lượng Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.