Thời sự Quốc tế

Ukraine nói gì về vụ sát hại con gái của người được coi là "bộ não" Putin?

Con gái nhà triết học nổi tiếng tại Nga đã tử vong ngay tại hiện trường vụ nổ bom xe trên đường cao tốc Nga vào ngày 21/8 theo giờ VN.

Ngày 21/8, chia sẻ trên truyền hình, ông Mykhailo Podolyak - Cố vấn Tổng thống Ukraine đã lên tiếng khẳng định Kiev không liên quan đến vụ tai nạn ô tô gần Moscow dẫn đến cái chết của nhà báo Daria Dugina.

Theo ông, đây có thể là do mâu thuẫn nội bộ nước Nga.

Daria Dugina là con gái của triết gia và nhà phân tích chính trị Nga Alexander Dugin - học giả được cho là có quan điểm cực hữu cổ vũ chủ trương khôi phục “Đế chế Nga” và được mệnh danh là "bộ não của Tổng thống Nga Vladimir Putin".

img

Các điều tra viên Nga tại hiện trường vụ nổ

Hiện nay Ủy ban Điều tra Nga đang điều tra hình sự liên quan đến cái chết của Darya Platonova.

Sáng 21/8, theo giờ VN, giới chức xác nhận một chiếc xe hơi đã bốc cháy trên đường cao tốc Mozhayskoye, thuộc địa phận huyện Odintsovsky, tỉnh Moscow.

Sau đó, cơ quan điều tra Nga khẳng định bà Dugina “thiệt mạng do bị mưu sát” vì phát hiện một thiết bị nổ đã được cài dưới gầm xe, bên phía người lái để ám sát cô Daria.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhấn mạnh nếu Moscow phát hiện ra “dấu vết” của Kiev trong cái chết của nạn nhân Dugina, điều này sẽ phản ánh Ukraine có chính sách trở thành “quốc gia tài trợ khủng bố”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.