Thế giới

Ukraine: Phe ly khai vi phạm lệnh ngừng bắn hơn 2.400 lần

14/11/2014, 09:39

Hôm qua, đại diện Ukraine tại Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OESC) cho biết, lệnh ngừng bắn nằm trong thỏa thuận Minsk ngày 5/9 gần như đã bị phá vỡ.

Hôm qua, đại diện Ukraine tại Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OESC) cho biết, lệnh ngừng bắn nằm trong thỏa thuận Minsk ngày 5/9 gần như đã bị phá vỡ.
Hôm qua, đại diện Ukraine tại Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) cho biết, lệnh ngừng bắn nằm trong thỏa thuận Minsk ngày 5/9 gần như đã bị phá vỡ.

Theo ông này, “kể từ khi thỏa thuận Minsk đạt được, phe ly khai đã vi phạm các lệnh ngừng bắn hơn 2.400 lần. Hơn 100 binh lính và hàng chục dân thường người Ukraine thiệt mạng”. Lệnh ngừng bắn bị vi phạm “như cơm bữa” và mật độ vi phạm ngày càng dầy kể từ khi phe ly khai tổ chức cái mà phương Tây và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko gọi là cuộc bầu cử bất hợp pháp ngày 2/11 vừa qua, theo Reuters.

Trong một diễn biến khác, ngày 13/11, sau cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Barack Obama bên lề Hội nghị cấp cao ASEAN 25, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết, quan hệ giữa Nga với phương Tây chỉ có thể vượt qua được bế tắc khi các lệnh trừng phạt của Mỹ và các nước phương Tây đối với Nga được dỡ bỏ.

Trích lời ông Medvedev phát biểu tại Myanmar, Iterfax cho biết, dỡ bỏ các lệnh cấm vận là “điều cần thiết” để bình thường hóa và lập lại trật tự các mối quan hệ giữa Nga với phương Tây và Mỹ, qua đó mới tạo được các cuộc đàm phán bình tĩnh, có hiệu quả.

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.