360 độ thể thao

Ứng dụng duy nhất chứng nhận điểm handicap cho golfer Việt Nam

30/04/2023, 13:41

VHandicap là App duy nhất chứng nhận điểm handicap cho các golfer Việt Nam trong các giải đấu.

“VGS Holding độc quyền quản lý khai thác vHandicap tại Việt Nam” - Đó là khẳng định của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tại Hội nghị Ban chấp hành Hiệp hội Golf Việt Nam, kỳ họp thứ 5, nhiệm kỳ IV vào cuối tháng 4.

img

VHandicap là ứng dụng duy nhất tại Việt Nam chứng nhận điểm handicap cho golfer

Ứng dụng này là thương hiệu của VGA và bản quyền của WHS được cấp phép bởi R&A và United States Golf Association - USGA.

Theo ông Lê Kiên Thành, Chủ tịch VGA, từ năm 2017 đến nay, Công ty Cổ phần dịch vụ Golf Việt Nam - VGS Holding chính là đối tác công nghệ duy nhất của VGS tại Việt Nam trong việc vận hành và phát triển hệ thống Handicap Quốc gia (vHandicap).

Khẳng định này của Chủ tịch VGA đã góp phần xóa tan những thắc mắc của cộng đồng golf Việt Nam trong thời gian qua về việc có một số phần mền handicap không chính danh, không được công nhận quốc tế cũng như không đạt độ chính xác về kỹ thuật nhưng vẫn hoạt động song song với vHandicap, gây nhầm lẫn cho cộng đồng golfer cũng như ảnh hưởng đến uy tín của VGA và VGS Holding.

Theo ghi nhận của VGA và VGS Holding, thời gian gần đây, vHandicap gặp một số sự cố không mong muốn về kỹ thuật khiến hệ thống ghi nhận những phản hồi không tích cực khi vận hành.

Về điều này, đại diện kỹ thuật của VGS Holding cho biết: “Vừa qua, vHandicap bị những can thiệp và tác động từ bên ngoài khiến hệ thống gặp một số sự cố, ảnh hưởng đến cộng đồng golfer. Chúng tôi song song khắc phục lỗi và báo cáo với các cơ quan chính quyền để xử lý những đối tượng vi phạm Luật An ninh mạng.

Qua đây, chúng tôi tiếp thu trên tinh thần cầu thị và cam kết VGS Holding sẽ liên tục đầu tư cải tiến, nâng cấp về mặt công nghệ nhằm xây dựng vHandicap ngày càng tân tiến, hoàn thiện, đạt độ chính xác tiệm cận tuyệt đối, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho golfer và định hướng trở thành phiên bản quốc tế trong tương lai không xa".

Vhandicap là ứng dụng tính điểm hợp pháp duy nhất được công nhận tại Việt Nam, được sở hữu bởi VGA và được phát triển bởi VGS Holding với việc liên tục cập nhật ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất nhằm giải quyết hầu hết những vấn đề về handicap thường gặp của golfer.

Quan trọng hơn hết, vHandicap được cấp phép bởi Hiệp hội Golf Mỹ (USGA). Có thể nói, trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành công nghiệp và du lịch golf của VGS Holding thì vHandicap là một trong những điểm sáng nổi bật và tiếp tục được kỳ vọng ngày một chuyên nghiệp phục vụ cho golf Việt.

Ứng dụng hiện nay đang sở hữu dữ liệu của hơn 100.000 golfer tại Việt Nam và con số này được dự báo sẽ không ngừng tăng lên trong thời gian tới.

Bên cạnh vHandicap, VGS Holding còn được biết đến rộng rãi trong giới golfer và giới đầu tư khi liên tục tài trợ cũng như đánh dấu sự xuất hiện của mình ở hàng loạt giải golf lớn: Phối hợp với Asian Development Tour và Tập đoàn BRG tổ chức thành công giải BRG Open Golf Championship Danang 2022, là đơn vị duy nhất tại Việt Nam đồng hành cùng giải International Series Vietnam 2023; tổ chức 3 giải thuộc hệ thống ADT và 1 giải Asian Tour vào 3 năm liên tiếp 2023, 2024 và 2025, tổ chức giải BRG Open Championship 2023.

Ngoài ra, tháng 3/2023, VGS Holding cũng được Ban tổ chức Ryder Cup 2023 lựa chọn đồng hành cùng giải golf danh giá nhất hành tinh này với vai trò quảng bá giải đấu tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Mới nhất, cuối tháng 4, VGS Group ký biên bản ghi nhớ của dự án tổ chức giải cho Asean Tour tại Việt Nam trong 3 năm. Đơn vị này cũng vừa có cuộc gặp với ngài Nick Faldo cùng PGĐ Sở Du lịch Đà Nẵng để trao đổi về việc hợp tác đào tạo, thành lập học viện để phát triển Junior Golf Việt Nam mang tầm quốc tế. Sự đóng góp của VGS Holding đối với ngành golf Việt Nam không thể thiếu dấu ấn của vị Chủ tịch VGS Group.

Ông Thành cho biết: “Tại Việt Nam, golf dù là môn thể thao mới mẻ nhưng trong thời gian qua đã dần được đón nhận. Không chỉ là môn thể thao, golf còn có tiềm năng phát triển kinh tế địa phương và kinh tế quốc gia nếu được gắn với du lịch để hình thành ngành du lịch golf.

Điều quan trọng là chúng ta cần đưa môn thể thao này đến gần đời sống hơn, có như thế thì công nghiệp golf, du lịch golf mới có cơ sở để phát triển. Chúng tôi đã và đang từng bước xây dựng những viên gạch làm nền móng vững chắc, không chỉ để môn thể thao này lan tỏa trong cuộc sống mà còn đưa nó trở thành một trong những mũi nhọn của ngành du lịch trong tương lai”.

Hiện thực hóa cho tầm nhìn của tập đoàn, trong thời gian qua, VGS đã ký hợp tác chiến lược với California Fitness and Yoga thành lập chuỗi golf công nghệ cao cấp The Dragon Golf Club lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam và dự kiến sẽ phủ sóng toàn quốc với hơn 100 câu lạc bộ trong thời gian từ 3 - 5 năm, hứa hẹn Group không chỉ có dấu ấn mạnh mẽ hơn trong cộng đồng golfer, mà còn là ngành công nghiệp và du lịch golf Việt Nam, khẳng định sứ mệnh và hành động của một hệ sinh thái golf hàng đầu Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.