Thế giới giao thông

United Airlines thưởng tiếp viên, phi công đã tiêm phòng vaccine Covid-19

07/06/2021, 10:25

Nếu tiếp viên hàng không hoàn thành tiêm chủng đầy đủ trước ngày 9/6, sẽ được thưởng thêm 3 ngày nghỉ vào năm 2022.

img

Phi công, tiếp viên United Airlines sẽ được hưởng nhiều lợi ích nếu hoàn thành tiêm phòng

Hãng hàng không United Airlines (Mỹ) vừa công bố chính sách thưởng cho tiếp viên hàng không và phi công hoàn thành tiêm chủng vaccine Covid-19.

Đây là kế hoạch mới nhất mà công ty đưa ra nhằm khuyến khích người lao động và cả khách hàng tiêm chủng, ủng hộ chủ trương chung của chính phủ Mỹ kêu gọi toàn dân tiêm phòng Covid-19.

Theo thông báo của United Airlines cuối tuần qua, nếu tiếp viên hàng không hoàn thành tiêm chủng đầy đủ trước ngày 9/6, sẽ được thưởng thêm 3 ngày nghỉ vào năm 2022. Hãng cũng đạt thỏa thuận với công đoàn đại diện cho phi công để thưởng thêm cho phi công đã tiêm vaccine.

Giám đốc điều hành United Airlines, ông Scott Kirby từng nói, công ty sẽ bắt buộc toàn bộ lực lượng lao động của hãng tiêm phòng. Song, đến nay hãng bay Mỹ chưa có quyết định chính thức.

Hiệp hội Tiếp viên Hàng không và Untied Airlines đều mong muốn đội ngũ tiếp viên được tiêm chủng càng sớm càng tốt, không chỉ vì lợi ích sức khỏe của bản thân nhân viên mà còn vì một số quốc gia trên thế giới yêu cầu đội ngũ phi hành đoàn phải tiêm phòng.

Ngoài United Airlines, còn có American Airlines cũng không bắt buộc tiêm chủng nhưng khuyến khích nhân viên bằng cách tặng thêm 50 USD và 1 ngày nghỉ vào năm 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.