Âm nhạc

Ước mơ Sài Gòn

20/09/2021, 06:38

Nỗi niềm tạm gác những ngày thật bình thường, buồn khi Sài Gòn “im lặng” đã được thể hiện qua MV “Ước mơ Sài Gòn”.

Đây là ca khúc do ba nhạc sĩ trẻ Cao Bá Hưng - Quán quân Sing my song 2016, Hồ Đắc Nhật Tân, Trần Việt Hoàng sáng tác.

img

Cảnh trong MV “Ước mơ Sài Gòn”

Là một bài hát thương “Sài Gòn tôi đang rất đau/Bao nhiêu người rời đi chẳng nói nên câu”, nhưng giai điệu bài hát không ủy mị.

Trái lại, ca khúc mang tính trẻ trung, thể hiện niềm tin và khát vọng về một ngày mai Sài Gòn “khỏi bệnh”.

Dịch bệnh sẽ được đẩy lui và những đường phố sẽ nhộn nhịp trở lại. “Những tiếng xe dần vui lên nhiều/Dòng người lại vội vã chở những thương yêu”.

Theo Cao Bá Hưng, đây là ca khúc anh cùng những người bạn của mình sáng tác dành tặng riêng cho “người bạn” là Sài Gòn. Anh mong, người bạn của mình và cũng là bạn của tất cả mọi người sẽ sớm khỏe lại.

Đồng thời, anh cũng muốn thực hiện món quà tinh thần này gửi đến những y, bác sĩ, những tình nguyện viên tuyến đầu chống dịch và những người đang sinh sống tại Sài Gòn.

img

MV "Ước mơ Sài Gòn" mang nét trẻ trung, truyền năng lượng tích cực

MV được ê-kíp thực hiện tại nhà, có sự kết hợp của nhiều giọng ca như: Thanh Lan (nhóm Mặt Trời Đỏ), Lê Minh (nhóm MTV), Ngọc Linh, Thái Trinh… Đặc biệt, MV này có sự góp giọng của nhiều y, bác sĩ Bệnh viện Da liễu tại các điểm chống dịch. Họ đã tự thu âm gửi về cho ê-kíp.

MV lồng những hình ảnh tư liệu đáng quý ghi lại hành trình của tuyến đầu chống dịch, những hộp cơm thiện nguyện… tại TP.HCM ở nhiều địa điểm, mang tới nhiều cung bậc cảm xúc.

Cùng đó, nhiều khán giả cũng tự quay hình gửi lời chúc động viên, tinh thần cho lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch và người dân.

Các hình ảnh được cài cắm, lồng ghép trong MV mang tới nét dễ thương, tinh nghịch, truyền những năng lượng tích cực cho khán giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.