Hồ sơ tài liệu

Uống nước tiểu sống sót sau 82 giờ bị "chôn" bởi động đất Nepal

29/04/2015, 19:04

Không có gì để ăn uống, anh phải tự uống nước tiểu của mình để tồn tại dưới đống đổ nát động đất Nepal.

Khoảnh khắc anh Rishi Kanal được kéo khỏi bàn tay
Khoảnh khắc anh Rishi Kanal được kéo khỏi "bàn tay tử thần" sau động đất ở Nepal

Động đất xảy ra khi anh Rishi Khanal, 27 tuổi vừa ăn xong bữa trưa tại khách sạn ở Thủ đô Kathmandu và đang trên đường lên tầng 2 của khách sạn. Động đất khiến toàn bộ khách sạn rung động mạnh và đổ ụp. Anh bị kẹt dưới đống đổ nát, bàn chân bị gạch vỡ đè dập nát. Anh ở dưới đống đổ nát đó cho tới khi được phát hiện và cứu thoát ngày hôm qua (28/4).

Lúc này, trên giường bệnh, bên cạnh gia đình và người thân, anh Khanal rùng mình khi nhớ lại những giây phút kinh hoàng vừa qua khi vây xung quanh là xác người chết, mùi hôi thối nồng nặc. Không có gì để ăn uống, anh phải tự uống nước tiểu của mình để tồn tại.

Anh Khanal kể lại: “Lúc đầu, tôi hy vọng rất nhiều. Nhưng tới ngày hôm qua, mọi hy vọng gần như sụp đổ vì tôi thấy móng chân chuyển màu trắng bợt, môi khô nứt nẻ… Tôi đã nghĩ chắc chẳng ai đến cứu và nghĩ rằng mình sắp chết”. Tuy vậy, anh vẫn cố ra tín hiệu cho đội cứu hộ bằng cách gõ vào những mảnh vỡ xung quanh. Nghe thấy tiếng động, đội cứu hộ của Pháp đào xới gạch vữa, nỗ lực kéo anh thoát khỏi “bàn tay tử thần".

Hiện nay, theo số liệu mới nhất do Bộ Nội vụ Nepal cập nhật, số người thiệt mạng vì thảm hoạ động đất đã lên tới 5.006 người, tăng vọt thêm 300 so với sáng nay. Trước đó, Thủ tướng Nepal Sushil Koirala từng e ngại trận động đất mạnh nhất trong 81 năm trở lại đây có thể khiến 10.000 người thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.