Sản phẩm mới

Ưu việt của đồng hồ tính cước taxi TC-01

20/06/2014, 17:54

Ngoài tính năng phát tín hiệu cảnh báo khi vượt quá tốc độ, đồng hồ tính cước taxi TC- 01 sẽ lập tức dừng tính cước trên quãng đường tài xế vi phạm.

Ngoài tính năng phát tín hiệu cảnh báo khi vượt quá tốc độ, đồng hồ tính cước taxi TC- 01 sẽ lập tức dừng tính cước trên quãng đường tài xế vi phạm.

Theo Dự thảo nghị định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô  quy định từ 1/7/2016, xe taxi phải có thiết bị in hoá đơn kết nối với đồng hồ tính tiền, sau mỗi hành trình lái xe phải in hóa đơn tính tiền trả cho hành khách. Đón trước yêu cầu này, đồng hồ tính cước TC- 01 do Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ số Toàn Cầu sản xuất và lắp ráp,  nhanh chóng xuất hiện trên thị trường.

1
Lái xe dễ sử dụng, doanh nghiệp quản lý hiệu quả đồng hồ tính cước TC - 01

Mai Linh trở thành đơn vị tiên phong, khi từ tháng 6-2010 Tập đoàn đã hoàn thành việc lắp đặt thiết bị GPS trên 100% đầu xe. Đến nay, trên 1.000 taxi của hãng  ở Hà Nội, Bắc Ninh và Thái Nguyên đã được lắp đặt đồng hồ tính cước tích hợp máy in liền khối ký hiệu TC- 01.

Trao đổi với phóng viên báo Giao thông, ông Nguyễn Công Hùng, Phó tổng giám đốc Mai Linh Miền Bắc cho biết, chậm nhất đến tháng 3/2015, hơn 6.000 xe taxi của Mai Linh tại khu vực miền Bắc sẽ hoàn thành việc lắp đặt đồng hồ tính cước TC- 01.

Qua khảo sát một số tài xế và khách hàng đi taxi Mai Linh, tất cả đều đồng tình với việc in hóa đơn cho khách khi xuống xe. Hành khách yên tâm vì giá cước được thể hiện trên biên lai phù hợp với hành trình, tiện cho việc thanh toán với đơn vị (nếu có). Trong trường hợp thất lạc tài sản trên xe, với biên lai hiện có, công việc tìm kiếm sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Anh Nguyễn Thanh Tuyền, lái taxi số hiệu 1810 của Mai Linh cho biết, xe của anh là một trong những lô xe đầu tiên triển khai sử dụng đồng hồ tính cước taxi TC- 01. Qua sử dụng cho thấy, ngoài tiện lợi trong việc tính doanh thu mỗi ngày, thiết bị còn thể hiện được tiền lương của mình. Việc tự động in hóa đơn ngay trên xe cũng giảm thao tác cho tài xế và thời gian chờ đợi của hành khách (Thông thường khi hành khách yêu cầu biên lai, phải chờ tài xế lấy biên lai rồi ghi tay).

Thêm vào đó, TC- 01 còn có khả năng in hóa đơn/biên lai cước phí ngay khi kết thúc hành trình, kết nối được với thiết bị định vị để theo dõi và kiểm soát doanh thu kinh doanh trên từng phương tiện. Ngoài ra TC-01 có thể phát tín hiệu cảnh báo khi tốc độ đến ngưỡng không an toàn, đồng thời đồng hồ sẽ dừng tính cước của quãng đường vượt quá tốc độ. Tất cả các lần vượt quá tốc độ sẽ được đồng hồ ghi và lưu trên bộ nhớ của thiết bị.

Với tính năng này, tài xế sẽ được nhắc nhở kịp thời khi vi phạm trong quá trình điều khiển phương tiện, khách hàng nhận biết và yêu cầu người lái xe điều chỉnh về ngưỡng an toàn, doanh nghiệp quản lý có thêm thông tin để giám sát, giáo dục và xử lý lái xe… góp phần đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
"Với những doanh nghiệp ứng dụng công nghệ quản lý hiện đại thì TC-01 là một trong những thiết bị quan trọng trong gói giải pháp tổng thể (Đồng hồ + Thiết bị GSHT+ Hệ thống dẫn đường và bản đồ số cộng với phần mềm quản lý dữ liệu và báo cáo kinh doanh) quản lý rất hiệu quả hoạt động kinh doanh taxi",  ông Nguyễn Công Hùng, Phó tổng giám đốc Mai Linh Miền Bắc cho biết.

1
Đồng hồ tính cước taxi tích hợp máy in TC-01 in biên lai ngay khi khách xuống xe

Với đồng hồ tính cước mới này, khách hàng có thể dùng hóa đơn cước phí làm căn cứ thanh toán cũng như kiểm soát hành trình và khiếu nại (nếu có)… Bất kỳ doanh nghiệp taxi làm ăn chân chính nào cũng khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ nhận hóa đơn/biên lai ngay khi kết thúc hành trình. Doanh nghiệp sử dụng đồng hồ TC-01 sẽ giúp quảng bá hình ảnh, thương hiệu, khách hàng đi taxi sẽ tin tưởng sử dụng dịch vụ vì tính chuyên nghiệp và thuận tiện cao.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ số Toàn Cầu cho biết, đồng hồ tính cước taxi tích hợp máy in liền khối là phần mềm quản lý cước có kết cấu gọn nhẹ, chịu được sự rung xóc, va đập và có bộ nhớ 500 chặng, kết nối được với thiết bị giám sát hành trình để quản lý doanh thu. Thiết bị TC -01 dễ lắp đặt và đảm bảo yếu tố thẩm mỹ trên xe vì được gắn ngay trên táp lô.

Trao đổi với với giới chuyên gia, hầu hết đều cho biết, đồng hồ tính cước TC- 01 có đầy đủ các tính năng và chức năng như các loại sản phẩm khác hiện có trên thị trường (độ dài km tính cước, đơn giá cước, thời gian chờ, cước giờ chờ, tổng cước phí, km rỗng, bộ nhớ trên 500 chặng, âm thanh lời chào, cảnh báo quá tốc độ, kết nối mắt thần hồng ngoại, phần mềm nạp cước thuận tiện...)

TC -01 còn được tích hợp kết nối GPS để kiểm soát doanh thu trực tuyến và có khả năng cập nhật địa chỉ đón, trả khách trên biên lai thu cước (tùy thuộc vào cơ sở hạ tầng của đơn vị sử dụng). Có tích hợp máy in mini được thiết kế liền khối để in biên lai cước phí taxi rất tiện lợi và đáp ứng yêu cầu mới nhất về quản lý nhà nước.

Công ty CP Đầu tư Công Nghệ Số Toàn Cầu là doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm và giải pháp kỹ thuật, công nghệ (Đồng hồ tính cước taxi, thiết bị định vị, bản đồ số và phần mềm dẫn đường, phần mềm quản lý dữ liệu GPS và điều hành taxi, thiết bị kiểm soát tải trọng xe ôtô,…) phục vụ công tác giám sát, quản lý, điều hành hoạt động vận tải ôtô.


Đồng hồ tính cước taxi TC-01 là sản phẩm mới của Công ty được cơ quan quản lý nhà nước cấp phê duyệt mẫu số 006-2014, sản phẩm này hiện đang được nhiều hãng taxi đón nhận và lắp đặt đồng loạt trên xe taxi với chế độ bảo hành 24 tháng.

Thu Hương


 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.