Bóng đá

V-League 2020 trở lại, cục diện khó lường

21/09/2020, 19:16

Sau một thời gian dài tạm hoãn, Giải bóng đá Vô địch quốc gia 2020 (V-League 2020) sẽ trở lại vào cuối tuần này với nhiều điều đáng chờ đợi.

img
Hà Nội FC và Viettel là hai đội bóng được chờ đợi sẽ có màn bứt phá khi V-League 2020 trở lại. Ảnh: VPF

Mọi sự chú ý sẽ dồn vào nhà đương kim vô địch Hà Nội FC, đội bóng đang thể hiện phong độ rất cao. Tuy nhiên, khoảng cách giữa các đội liền kề nhau không quá lớn và sự xáo trộn hoàn toàn có thể xảy ra.

Cuộc đua hấp dẫn giữa 4 CLB

Cuối tuần này, V-League 2020 sẽ trở lại sau hai tháng tạm hoãn do dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát. Dự kiến, các trận đấu vòng 13 sẽ đồng loạt diễn ra vào ngày 26/9.

Trở lại với cục diện V-League 2020 sau vòng 11, Sài Gòn FC vẫn đang dẫn đầu với 23 điểm. Viettel và Than Quảng Ninh cùng có 19 điểm, xếp ở hai vị trí tiếp theo. Những vị trí còn lại trong Top 8 gồm: Hà Nội FC (18 điểm); TP HCM, HAGL (cùng 17 điểm); Becamex Bình Dương (16 điểm) và Thanh Hóa (14 điểm). Nhìn vào đây chúng ta thấy, khoảng cách giữa các đội liền kề nhau không quá lớn và sự xáo trộn hoàn toàn có thể xảy ra.

Ở nửa dưới bảng xếp hạng, những đội bóng như: SHB Đà Nẵng (13 điểm) hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SLNA (cùng 12 điểm) cũng hoàn toàn đủ sức vươn lên chen chân vào Top 8 khi chỉ kém Thanh Hóa 1 - 2 điểm. Ngược lại, họ cũng đứng trước nguy cơ bị nhóm cuối bảng (DNH Nam Định, Hải Phòng, Quảng Nam) bắt kịp. Nhìn tổng thể, rõ ràng V-League 2020 khi tái xuất sẽ có nhiều điều đáng chờ đợi.

Bình luận viên Vũ Quang Huy nhận định, chắc chắn chỉ ở hai vòng cuối giai đoạn 1, nhiều vị trí sẽ có sự biến động bởi cục diện như hiện tại thì một trận thắng hoặc một trận thua sẽ có tác động rất nhiều.

“Ở top trên, ngoại trừ Sài Gòn FC đang dẫn đầu, tôi cho rằng cuộc đua sẽ rất hấp dẫn với 4 cái tên Hà Nội FC, Viettel, HAGL, Than Quảng Ninh. Hà Nội FC và Viettel đã vào tới chung kết Cúp Quốc gia với cấu trúc ổn định, họ cũng chuẩn bị kỹ càng cho lần trở lại này.

Than Quảng Ninh mang dáng dấp như Hà Nội FC nhưng ở mức độ thấp hơn đôi chút. Họ mất 3 trụ cột (cho Hải Phòng mượn) nhưng vẫn giữ được sự ổn định trong cách chơi còn HAGL có thực lực và phần nào chứng minh được khả năng ở những trận đấu hồi tháng 6, tháng 7”, ông Huy nói.

Dưới quan điểm của mình, ngoài Sài Gòn FC, Hà Nội FC và Viettel, chuyên gia Vũ Mạnh Hải tin TP HCM cũng sẽ là một cái tên đáng chú ý khi V-League 2020 trở lại.

“Về cơ bản, những đội đã chơi ở Cúp Quốc gia sẽ nắm lợi thế lớn bởi cầu thủ có cảm giác bóng, phong độ cũng như thể lực tốt hơn. TP HCM vừa đại bại trước Hà Nội FC nhưng đừng quên họ vẫn có lực mạnh, vượt trội so với nhiều cái tên khác”, ông Hải đánh giá.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng cảnh báo Sài Gòn FC phải hết sức thận trọng bởi thời gian qua họ không được thi đấu như các đối thủ nhóm dưới. Ngoài ra, trong hai trận còn lại của giai đoạn 1, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành lại phải chạm trán hai đối thủ khó chịu Viettel và Than Quảng Ninh nên nguy cơ sảy chân là khá cao.

Về các đội nhóm dưới, bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng, SHB Đà Nẵng có thể bứt lên lấy một vị trí trong Top 8. Trong khi đó, chuyên gia Vũ Mạnh Hải lại dành tình cảm cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. “Đây là đội bóng có sức trẻ, cách vận hành ổn định, có sự quyết tâm và HLV tương đối sắc sảo. Tôi nghĩ họ đủ sức leo vào Top 8 và đẩy Thanh Hóa xuống, đội bóng xứ Thanh quá bất ổn, thiếu thống nhất thì không thể đạt thành tích tốt”, ông Hải nhìn nhận.

Hà Nội FC sẽ bứt tốc?

Dù có một vài ý kiến chưa thực sự trùng nhau nhưng cả bình luận viên Vũ Quang Huy và chuyên gia Vũ Mạnh Hải đều đồng thuận, Hà Nội FC sẽ là cái tên đáng xem nhất khi V-League 2020 trở lại.

Tôi quan sát thì thấy từ lãnh đạo đến HLV, các cầu thủ của Hà Nội FC đều rất quyết tâm, khao khát chiến thắng, dù họ không thiếu danh hiệu. Đây cũng là một tập thể hiếm hoi ở V-League đoàn kết, gắn kết cả trong lẫn ngoài sân cỏ trong khi lối chơi vốn đã nhuần nhuyễn từ nhiều năm nay. Cộng thêm lực lượng dày dặn, Hà Nội FC đang có nhiều lợi thế để bứt lên khi V-League tái khởi động.
Cựu HLV Hà Nội FC Triệu Quang Hà


“Hà Nội FC là đội bóng có lối chơi vốn được định hình từ rất lâu. Tôi cảm giác bất kỳ cầu thủ nào khi đặt vào hệ thống của họ đều dễ dàng hòa nhập và đá tốt. Lực lượng hiện tại chưa phải mạnh nhất nhưng một số cá nhân nổi trội của họ như Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng đã trở lại phong độ thực sự. Chỉ cần những cầu thủ này giữ được sự thăng hoa, Hà Nội FC sẽ đạt kết quả tốt. Qua hai trận Cúp Quốc gia, tôi thấy đội bóng này đã vào guồng và sẽ không bất ngờ nếu họ bứt lên và thậm chí vượt mặt Sài Gòn FC”, bình luận viên Quang Huy nhận định.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải tin rằng đoàn quân dưới quyền HLV Chu Đình Nghiêm là đội bóng có chiều sâu lực lượng và khả năng chuyên môn cao nhất V-League: “Tại bán kết Cúp Quốc gia, đối đầu với TP HCM dùng ba ngoại binh nhưng Hà Nội chỉ cần một ngoại binh, lại có nhiều vị trí là cầu thủ trẻ nhưng họ vẫn chơi rất thanh thoát, hiệu quả.

Rõ ràng ở đội bóng này có tính kế thừa rất tốt, lực lượng dự bị, lực lượng trẻ trình độ không kém quá xa đội hình chính. Nhìn họ chơi, không ai nghĩ họ đang thiếu một loạt trụ cột như Omar, Đình Trọng, Duy Mạnh. Tựu chung lại, Hà Nội FC đang có khí thế cao, có tiềm năng bứt phá mạnh mẽ nên Sài Gòn FC cần coi chừng đối thủ này”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.