Showbiz

V-POP 2016 sẽ “điên đảo” vì 3 cô gái

03/01/2016, 07:40

Bộ ba Lý -Tiên - Tường đang được hy vọng sẽ mang lại một màu sắc âm nhạc mới trong thị trường V-POP 2016.

Lê Cát Trọng Lý
Lê Cát Trọng Lý.

Lê Cát Trọng Lý: Cô gái “điên” muốn vươn tới cái đẹp

Được coi là một trong những “của hiếm” trong V-POP, Lê Cát Trọng Lý gây ấn tượng bởi sự mộc mạc, gần gũi, yên bình đến khó tin về cả con người lẫn âm nhạc. Tuổi đời còn khá trẻ nhưng các sáng tác của cô thường mang đậm triết lý về cuộc sống, về nhân sinh quan.

Nhiều người nghĩ những sáng tác đó của Lê Cát Trọng Lý phải được viết khi cô đang có rất nhiều tâm trạng, nhưng thực tế, cô lại sáng tác khi… có hứng. Trọng Lý cho rằng, sáng tác khi buồn thì bản nhạc sẽ quá yếu đuối và phụ thuộc vào nỗi buồn. “Tôi thích những nỗi buồn tích cực hơn những nỗi buồn luẩn quẩn. Tôi thích khi buồn ta vẫn tìm thấy cái đẹp, tìm thấy điều gì đó để vươn lên cuộc sống tươi sáng hơn”, nữ ca sĩ tâm sự.

Không nhận mình “điên”, nhưng giọng ca Chênh vênh thừa nhận thi thoảng cô cũng hay… lên cơn nên hay có những hành động “quái dị”. Cô cũng không định hình theo một phong cách nhất định nào cả mà chỉ muốn làm những điều mình thích chứ không chạy theo thị trường. Có lẽ vì những đặc biệt đó, các show diễn của Lê Cát Trọng Lý, tuy không được đầu tư dàn âm thanh, ánh sáng hiện đại hoành tráng tiền tỷ, nhưng lần nào cũng trong tình trạng “cháy vé”.

Nữ ca sĩ tự nhận mình không có nhiều khán giả nên chỉ tổ chức những show diễn nhỏ. “Tôi chú trọng tổ chức show diễn nhỏ nhưng có khán giả thực sự hơn là tổ chức một show diễn lớn, vì tôi nghĩ làm nhỏ mà làm tốt là thành công rồi. Đám đông khán giả ở những show diễn lớn nhiều người không phải khán giả thực sự của mình, họ có khi chỉ là tò mò thôi, mà những người đó họ không nuôi mình.

Tôi không có tham vọng khiến tất cả khán giả sẽ thích mình, chỉ tham vọng làm cho mình thấy thích mình thôi. Cái nào thấy nhàm chán tôi sẽ bỏ, còn nếu không tôi vẫn sẽ tiếp tục làm. Đó là cách tôi làm trong việc sáng tạo. Mình phải bán những sản phẩm mình thích. Tôi nghĩ phải có niềm tin vào bản thân mình, nhưng không được mù quáng. Công việc hiện tại vẫn tốt, còn nếu sau này không tốt thì lúc đó mình phải xem lại mình”, Trọng Lý trải lòng.

Năm 2016, hứa hẹn sẽ là một năm tất bật của Lê Cát Trọng Lý khi cô chuẩn bị cho một dự án du ca xuyên Việt vào tháng 3. Hiện tại, nữ ca sĩ đang dồn sức chuẩn bị cho hai buổi hòa nhạc là Dream concert Làm sao hết ngu bây giờ được tổ chức vào đầu tháng 1 năm nay tại Đà Lạt và Hà Nội.

Tiên Tiên: Muốn viết nhạc… thiếu nhi

Tiên Tiên111
Tiên Tiên.

Bước ra từ thế giới mạng, Tiên Tiên gây ấn tượng khi trở thành “vị lạ” showbiz Việt nhờ những nét cá tính riêng, phần khác bởi âm nhạc của cô gái tóc xù này khá độc đáo và dễ “gây nghiện”, đa số là những ca khúc nhẹ nhàng và nhiều triết lý tình yêu. Tiên Tiên bộc bạch: “Những nỗi lòng của Tiên Tiên đều được dồn hết vào các bài hát của mình. Yêu sao nói vậy và buồn thì cứ than thở để nhẹ đầu óc”. Gia tài sáng tác của nữ ca sĩ không nhiều, nhưng hễ bài nào của cô ra lò là đều tạo thành “hit” khủng.

Không chạy theo trào lưu gợi cảm của các ca sĩ nữ vì tự nhận mình muốn sexy cũng không được, Tiên Tiên chỉ muốn là chính mình với mái tóc xù đặc trưng và thân hình “ú nù”, bởi là chính mình cô mới tự tin nhất. Không chỉ vậy, giọng ca Vì tôi còn sống còn tránh xa những scandal bởi Tiên Tiên tuyệt đối không muốn đem chuyện cá nhân của mình cho người khác giải trí dù cô đang làm trong ngành giải trí.

Khác với nhiều ca sĩ đều khôn khéo trả lời đi hát vì niềm đam mê chứ không quan trọng chuyện tiền bạc, Tiên Tiên tự nhận mình là mẫu người sống thực tế và hiểu rõ giá trị của mọi thứ. Cô chia sẻ: “Cái gì cũng đều có giá của nó. Âm nhạc với Tiên Tiên là niềm đam mê, nhưng về sau niềm đam mê này phải thực tế với tôi thì bản thân mới có thể nuôi dưỡng nó lâu dài được. Âm nhạc cũng là một nền tảng mang giá trị kinh tế cho mình”.

Tiên Tiên tiết lộ năm 2016, cô sẽ tập trung viết nhạc cho… thiếu nhi. “Bản thân mình cũng là một người cô, người chị mà toàn thấy con cháu em nhỏ nghe nhạc Xuân Mai cách đây hơn chục năm. Một người có thể làm nhạc mà nhìn cảnh đó tôi hơi khó chịu. Thời gian qua tôi đã ưu ái cho việc yêu đương và xã hội, nay tôi muốn hướng đến thế hệ em - con - cháu của mình”, Tiên Tiên tâm sự.

Vũ Cát Tường: Âm nhạc là “xuyên giới tính”

vũ cát tường1111
Vũ Cát Tường.

Vũ Cát Tường trở thành biểu tượng thành công của The Voice khi cô liên tiếp giành nhiều giải thưởng âm nhạc sau khi bước ra khỏi cuộc thi này. Trong hành trình 10 năm của chương trình Bài hát Việt, Vũ Cát Tường là nghệ sĩ đầu tiên lập cú hat-trick với 3 lần được vinh danh liên tiếp. Không những vậy, bất cứ bài hát nào của giọng ca gốc An Giang “xuất xưởng” là đều thành hit.

Giọng ca Phai tiết lộ mình là người suy nghĩ nhiều, lại rất nhạy cảm nên chỉ cần có một điểm bắt đầu, cô sẽ sáng tác ca khúc và phát triển câu chuyện theo ý muốn của mình chứ không cần trải nghiệm. Chính điều đó khiến các ca khúc của Vũ Cát Tường luôn đặc biệt giữa hàng loạt các ca khúc não nề của V-POP.

Vũ Cát Tường thừa nhận âm nhạc với cô là… xuyên giới tính như chính con người của mình, và âm nhạc chỉ để cảm nhận mà thôi. Nữ ca sĩ thẳng thắn: “Tôi cắt tóc ngắn không phải để cố tạo ra hình ảnh nam tính hay cá tính, mà do tôi thích vậy. Bởi thế, tôi luôn muốn tạo sự đồng điệu giữa âm nhạc và con người mình. Tôi nghĩ âm nhạc đơn giản là chất kết dính kì diệu kết nối mọi tâm hồn đồng điệu lại với nhau, chia sẻ với nhau những tâm tư tình cảm. Không phải để áp lên bất kì một cái tên nào, hay tính từ nào. Chỉ đơn giản là cảm nhận”.

Nữ ca sĩ tiết lộ cô chuẩn bị cho “ra lò” một ca khúc mới vào đầu năm 2016, sau một thời gian dài tập trung để lo tốt nghiệp đại học. “2016 sẽ là năm tôi làm nghệ thuật bằng 2 tay 2 chân, chứ không nửa trong nửa ngoài như hồi tôi còn đầu tắt mặt tối lo đi học nữa”, Vũ Cát Tường hào hứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.